Theo số liệu của Cục Thông tin các nhà xuất bản Mỹ, năm ngoái, doanh thu quảng cáo của Forbes là 275 triệu USD, giảm 19% so với năm 2008. |
Tờ Financial Times dẫn nguồn tin thân cận cho biết, sau khi Forbes Media, công ty truyền thông gia đình nắm quyền sở hữu tạp chí Forbes, rao bán tờ tạp chí này vào tháng 11, đã có khoảng 18 nhà đầu tư ra giá chào mua. Trong đó, 6 ứng cử viên tiềm năng nhất là những người trả mức giá cao nhất dao động từ 350-475 triệu USD.
Theo dự kiến, các nhà đầu tư trong danh sách rút gọn sẽ đưa ra mức giá chào mua lần cuối trong thời gian từ nay đến cuối tháng 1. Khi đó, tiến trình đấu giá sẽ kết thúc, đồng nghĩa Forbes tìm ra được vị chủ nhân mới.
Hiện tạp chí Forbes đang nằm dưới sự quản lý và điều hành của hậu duệ ông BC Forbes, người sáng lập tờ tạp chí vào năm 1917. Vào tháng 11, Forbes tuyên bố đã thuê ngân hàng Deutsche Bank tư vấn cho việc “bán mình”.
Ông Steve Forbes, 66 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng biên tập của Forbes, là cháu nội của nhà sáng lập tờ tạp chí.
Việc tạp chí Forbes được chính gia đình sáng lập rao bán diễn ra trong bối cảnh ngành xuất bản báo in của thế giới lâm vào giai đoạn khó khăn do doanh thu quảng cáo giảm, lượng phát hành sa sút, và mức độ phổ biến ngày càng gia tăng của các loại hình truyền thông phi truyền thống. Trong vòng 3 năm trở lại, một loạt tờ tạp chí nổi tiếng, ba gồm BusinessWeek, Newsweek và Maxim đã bị bán với mức giá “rẻ mạt”.
Theo số liệu của Cục Thông tin các nhà xuất bản Mỹ, năm ngoái, doanh thu quảng cáo của Forbes là 275 triệu USD, giảm 19% so với năm 2008. Trong khi đó, số lượng người truy cập vào trang web của tạp chí này tăng lên mức 26 triệu từ 12 triệu vào năm 2006, theo dữ liệu của ComScore do Forbes trích dẫn.
Nguồn tin thân cận cho biết, vào năm 2006, một quỹ đầu tư cổ phần tư nhân có tên Elevation Partners đã mua lại gần một nửa tạp chí Forbes.
Theo VnEconomy