Sự kiện Việt Nam gia nhập WTO đã mở đầu vận hội mới của đất nước và tác động sâu sắc đến cộng đồng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh những niềm vui là không ít băn khoăn trăn trở, do đa số các doanh nghiệp ở Việt Nam đều có qui mô vừa và nhỏ, với tiền thân là các cơ sở sản xuất và kinh doanh gia đình. Cung cách quản lý thiếu bài bản cùng với sự hạn chế về năng lực quản lý đã tạo ra những rào cản nhất định trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường. Từ chỗ phải tự hoạch định chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh, điều hành gần như mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp, các doanh nhân đồng thời cũng là các giám đốc thời thế đã nhận ra nhu cầu cấp thiết phải có vị trí Giám đốc Điều hành (Chief Executive Officer – CEO) chuyên nghiệp trong doanh nghiệp. CEO Club ra đời nhằm mục tiêu tập hợp những người Việt Nam đang đảm nhiệm vị trí CEO, có tham vọng trở thành CEO hoặc quan tâm đến nghề CEO để chia sẻ, trao đổi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, qua đó nâng cao năng lực điều hành và góp phần tạo dựng và duy trì năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Giá trị cốt lõi bao gồm: “định hướng chuyên nghiệp, hướng tới tri thức ứng dụng, đề cao tinh thần hợp tác phát huy trí tuệ tập thể”. Khởi đầu với sự kiện hơn 80 thành viên gặp mặt vào ngày 21-8-2005 tại Khách sạn Kim Đô – Tp. Hồ Chí Minh và sau đó xuất hiện trang web www.ceoclub.com.vn vào ngày 25-8-2005 với logo màu xanh mang niềm tin và hy vọng của những người đang làm nghề CEO.
Sau hơn 2 năm phát triển, các hoạt động của CEO Club tập trung chủ yếu vào các chương trình hội thảo và tham quan doanh nghiệp Hội viên.
Ngày 14/01/2010, cùng với tinh thần xông pha vượt lên mọi khó khăn trở ngại trong nghề CEO cũng như thắp thêm ngọn lửa nhiệt huyết và niềm tin vào sự vững vàng của các doanh nghiệp Việt, CEO Club chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu từ màu xanh sang màu đỏ và website cũng chính thức đổi sang www.ceovn.org
Sau hơn 7 năm hoạt động cùng với những tiêu chí mới CEO Club đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp đa phần là các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với các hoạt động chính: tổ chức chuỗi chương trình CEO Lunch định kỳ hàng tháng để các CEO có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ về các vấn đề nóng của thị trường tại thời điểm đó. Ký kết hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước như Cancham, MBC, Hawa…nhằm gắn kết thành viên cũng như mở rộng cơ hội giao thương hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài trong các chương trình Xúc tiến Thương mại. Chuỗi chương trình CEO Night được tổ chức định kỳ hàng quý cũng là dịp đặc biệt để thắt chặt thêm tình thân hữu giữa thành viên, các CEO khách mời, Lãnh sự các nước và các tổ chức trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, website mới của CEO Club mở ra với nhiều thông tin bổ ích về chia sẻ kinh nghiệm điều hành quản trị, các chia sẻ của các CEO trong và ngoài nước cũng như cập nhật liên tục các thông tin về CEO Club và tình hình kinh tế thị trường. Bản tin online hàng tuần cũng là điểm đặc biệt của CEO Club đến thời điểm này.
Về lâu dài, CEO Club tiếp tục thực hiện vai trò và sứ mệnh “chia sẻ kiến thức, gia tăng giá trị” đưa thương hiệu CEO Club vươn tầm xa hơn và mong muốn trở thành tổ chức xã hội – nghề nghiệp có uy tín nhất Việt Nam của những người Việt Nam làm nghề Giám đốc Điều hành. CEO Club sẽ đồng hành cùng tất cả các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn về kinh tế hiện nay. Bên cạnh đó, hỗ trợ giới trẻ có năng lực và tâm huyết để tham gia vào nghề nghiệp này, góp phần cung cấp nguồn nhân lực CEO giỏi và chuyên nghiệp cho đất nước.
Trách nhiệm mà CEO Club tự đặt lên vai mình thật không đơn giản chút nào. Trong cuộc hành trình đầy gian nan thử thách đó, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và chia sẻ của toàn thể các thành viên của CEO Club, các chuyên gia, cố vấn cũng như các cơ quan ban ngành nhằm đưa CEO Club ngày càng phát triển và là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong và ngòai nước.
Hãy liên lạc với chúng tôi, rất vui được giải đáp các thắc mắc của các Anh/Chị.
Message Submitted!