Người sáng lập Livongo: Nhân viên công nghệ muốn làm việc tại các công ty điều hành bằng sứ mệnh

Chủ tịch điều hành của Livongo cho biết công ty công nghệ y tế của mình đã tuyển dụng dễ dàng hơn so với những người khổng lồ công nghệ vì các nhân viên công nghệ quan tâm đến sứ mệnh xã hội. Livongo có trụ sở tại Thung lũng Silicon, đây là một trong những công ty đang phát triển trong lĩnh vực công nghệ y tế, nơi đang bán các công cụ cho các nhà tuyển dụng và các chương trình sức khỏe.

 

Đồng sáng lập và CEO của Livongo, Glen Tullman phát biểu tại hội nghị @Work của CNBC ở San Francisco, California, vào ngày 4 tháng 11 năm 2019. Ảnh: CNBC

Đối với những người khởi nghiệp công nghệ y tế, việc thuê nhân tài kỹ thuật từ Thung lũng Silicon có thể là một triển vọng khó khăn. Các công ty như Apple và Facebook đang trả mức lương khổng lồ, khiến cho bất kỳ ai mới nổi đều gặp khó khăn trong việc đưa những người lao động tài năng vào hàng ngũ của họ.

Nhưng Glen Tullman, chủ tịch điều hành của Livongo, một công ty khởi nghiệp công nghệ y tế gần đây đã công khai, nói rằng hãng trở nên dễ dàng hơn để làm điều đó.

Tullman mô tả kinh nghiệm của mình khi tuyển dụng nhân tài trên sân khấu tại @Work People + Machines của CNBC, nơi những người tham dự tập trung để thảo luận về tương lai của công việc.

Đồng sáng lập Livongo Tullman gần một thập kỷ trước giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát tình trạng của họ bằng cách sử dụng công nghệ. Ông đã xây dựng doanh nghiệp để chào bán công khai vào đầu năm nay bằng cách bán các công cụ cho chủ lao động và các kế hoạch y tế.

Công ty hiện đã mở rộng phạm vi tiếp cận với các bệnh nhân mắc các bệnh khác, bao gồm tăng huyết áp, và nó cung cấp một hỗn hợp các thiết bị được kết nối và huấn luyện hành vi. Theo thời gian, công ty đã thu thập các bộ dữ liệu lớn về sức khỏe bệnh nhân, điều này có thể giúp họ tìm ra biện pháp can thiệp nào đang hoạt động.

Vì vậy, công ty liên tục thuê những người kỹ thuật đến trụ sở Mountain View, California, để giúp họ phân tích dữ liệu. Tullman lưu ý rằng hãng dễ dàng hơn để thu hút tài năng kỹ thuật từ những người khổng lồ ở Thung lũng Silicon. Nhiều công ty công nghệ lớn nhất đã phải đối mặt với những vụ bê bối công bằng của họ trong những tháng gần đây, từ những lo ngại chống độc quyền cho đến sự chú ý ngày càng tăng trên các phương tiện truyền thông về sự thiếu đa dạng của họ.

“Câu trả lời hay nhất là họ đến với chúng tôi”, Tullman giải thích.

 

IPO tại Nasdaq của Livngo với các thành viên, nhân viên đầu thời kỳ đầu, và nhà đầu tư, ngày 27/7/2019. Ảnh: Tullman Twitter

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó Tullman nói rằng khoảng hai phần ba số người được thuê của họ có một tình trạng mãn tính, như bệnh tiểu đường, hoặc có một thành viên gia đình. Điều đó giúp họ vượt qua mọi khác biệt về loại tiền lương mà LIvongo có thể đưa ra, so với công ty như Google.

Tullman mô tả nhóm Livongo là “một phần ba là các nhà khoa học hành vi, nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư phần mềm”. Trưởng phòng nhân sự, Arnnon Geshuri, đến từ cả Tesla và Google.

Các công ty công nghệ y tế khác lưu ý rằng việc tuyển dụng từ các công ty công nghệ lớn trở nên khó khăn hơn nhiều, nhưng cơ hội đang bắt đầu mở ra. Ngành công nghiệp công nghệ y tế đã huy động được hơn 8 tỷ đô la tài trợ trong năm 2018 và hiện tự hào có một vài công ty đại chúng, bao gồm cả Livongo.

Các công ty có sứ mệnh xã hội có lợi thế chiến lược của người dùng, Giám đốc điều hành của Stride Health, ông Noah Lang cho biết. “Tôi thấy rất nhiều người đang tìm kiếm đặc biệt về công nghệ giáo dục và công nghệ y tế, bởi vì cần phải dừng các mô hình quảng cáo và đến gần hơn với những vấn đề mà con người thật đối mặt.”

Duy Khang – CEOBANK.VN/CNBC

Contact CEO Club

Footer Subheading

Contact Information
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928