Bí kíp lãnh đạo của CEO công ty doanh thu 3 tỷ USD (Phần 1)

GoDaddy là công ty tên miền và dịch vụ mạng lớn hàng đầu thế giới. Và đây là 12 bí quyết thành công của người lãnh dạo, CEO của GoDaddy.

 

CEO Aman Bhutani của GoDaddy có hơn 20 năm kinh nghiệm trong các vai trò kỹ thuật, quản lý và lãnh đạo đã chia sẻ những bài học giúp ông đưa các thương hiệu vào thời đại mới của sự đổi mới và phát triển toàn cầu.

Vậy, 12 bí kíp của người đã tạo ra 20 triệu khách hàng trên toàn thế giới, doanh thu 3 tỷ đô la và tỷ lệ giữ chân khách hàng trung bình lớn hơn 85% cho GoDaddy là gì?

1. Thành công thường đi kèm yếu tố may mắn

Theo Bhutani, có một công thức tiêu chuẩn để đạt được thành công trong sự nghiệp của bạn. Đương nhiên, bạn cần phải có một trí thông minh nhất định, chăm chỉ và hợp tác, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là thần may mắn gõ cửa và mỉm cười với bạn.

Ông tin rằng, “Bạn có thể gõ rất nhiều cánh cửa, nhưng cơ hội thì chỉ nằm ở một vài trong số chúng mà thôi.”

2. Chìa khóa thành công là làm được những điều bất ngờ

 

Dám làm những việc mà người khác không làm. Nói một cách đơn giản thì hãy làm những điều bạn có thể làm khiến bạn khác biệt với những người còn lại bởi đơn giản là họ không biết làm việc đó. Hãy tạo ra giá trị bất ngờ trong sự nghiệp của bạn.

Cha của Bhutani là một người tị nạn, ông ấy đã phải bỏ lại tất cả và chỉ có thể vừa học vừa làm để mưu sinh. Nối gót cha cuả mình, Bhutani cũng đã tìm cho mình được cơ hội, nắm bắt lấy và gặt hái được thành công khi làm được những điều ngoài kỳ vọng.

3. Đánh giá các cơ hội nhờ phép thử S.O.U.L

Theo vị CEO tài ba này, mỗi chữ cái tạo nên từ “Soul” (nghĩa tiếng Việt là “tâm hồn”) đều có ý nghĩa và sự lí giải riêng, đồng thời chúng có thể là tiêu chí mà bạn có thể sử dụng như một phép thử để đánh giá cơ hội bạn có.

Chữ “S” (Something) đại diện cho sự mong muốn một thứ gì đó mà bạn khao khát có được.

Chữ “O” (Opportunity) tượng trưng cho việc xác định cơ hội tạo ra giá trị không chỉ cho bạn mà cho rất nhiều người.

Chữ “U” (Unique) có thể được coi như những sự độc đáo riêng biệt mà bạn đem lại.

Cuối cùng, chữ “L” (Learning) là viết tắt của học tập. Bhutani tin rằng nếu như cơ hội của bạn khớp với từng chữ cái của S.O.U.L, đừng chần chừ, hãy nắm lấy nó.

4. Biết cưỡi hổ

 

Bhutani kể lại rằng khi còn nhỏ, cha ông gọi ông ra rồi hỏi: “Con cưỡi hổ như thế nào?”.

Có lẽ hầu hết mọi người sẽ không có được câu trả lời vì nào có mấy ai cưỡi hổ bao giờ.

Ấy vậy nhưng Bhutani lại suy nghĩ rất đơn giản. Muốn cưỡi hổ thì trèo lên và cưỡi lên cổ nó thôi, đương nhiên là chẳng ai dại gì mà đi cưỡi lên đuôi của nó cả.

Cứ thử ngồi lên đuôi con hổ xem, nó sẽ gầm lên lồng lộn ấy chứ. Chưa kể khi nó rẽ trái thì bạn lại sang phải, và ngược lại, khi nó quay qua phải thì bạn lại qua trái.

Nhưng nếu bạn cưỡi một con hổ trên cổ nó, bạn sẽ tập trung và cùng hướng với nơi nó đang đi bởi vì nó quay đằng nào bạn cũng sẽ quay đằng đó.

Đạo lý của câu chuyện thực ra khá đơn giản, đó là sự thay đổi trong cuộc sống của chúng ta cũng giống như việc chúng ta học cách cưỡi một con hổ vậy. Càng sớm biết cách cưỡi hổ thì càng có lợi.

Ví dụ, nếu bạn rơi vào lo lắng triền miên mà không học cách tìm giải pháp, nó sẽ khiến bạn trượt dài từ cổ xuống lưng con hổ, và rồi sau đó bạn bị giữ chặt vào đuôi của nó cho tới cuối đời.

5. Nhà lãnh đạo thăng tiến khi công việc đi lên

Công việc của chúng ta luôn thay đổi, nhưng nhiều nhà lãnh đạo vẫn cố gắng duy trì lãnh đạo theo nếp cũ mà họ đã từng làm trong suốt sự nghiệp của mình.

Bí kíp của Bhutani rất đơn giản: “Hãy trở thành một con người tốt hơn để làm một nhà lãnh đạo tốt hơn. Bạn luôn phải nỗ lực không ngừng để trở nên tốt hơn. Nếu bạn không ở trong lộ trình đó, bạn không hề cưỡi trên cổ con hổ”.

Contact CEO Club

Footer Subheading

Contact Information
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928