Cặp anh em kiếm tỷ USD nhờ đầu tư vào công ty dược

Germano và Giammaria Giuliani làm ăn phát đạt nhờ các phương thuốc trị rụng tóc, khó tiêu gia truyền của ông bà và trở nên giàu có hơn khi đặt cược vào Royal Pharma, một công ty chăm sóc sức khỏe.

Anh em nhà Giulianis hiện nắm giữ số cổ phần trị giá khoảng 3 tỷ USD trong Royal Pharma Plc, công ty có trụ sở tại New York, chuyên mua bản quyền dược phẩm từ các tổ chức học thuật, bệnh viện nghiên cứu và nhà sản xuất thuốc như Pfizer Inc.

Gia đình Giulianis lần đầu tiên đầu tư vào Royal Pharma sau khi Germano và cha ông gặp người sáng lập Pablo Legorreta tại một sân bay ở Milan vào năm 1996, cùng năm cựu chủ ngân hàng phố Wall này thành lập công ty. Gia đình Giulianis đã chia khoản tiền thu được từ doanh nghiệp gia đình Giuliani Spa để đầu tư vào Công ty Royal Pharma non trẻ lúc bây giờ.

Khoản đầu tư của gia đình Giulianis đã giúp Royal Pharma tăng trưởng 250% trong 5 năm, nâng tài sản gia đình họ tăng lên hàng tỷ USD.

 4

 Hai anh em Giammaria (trái) và Germano Giuliani. Ảnh: Gisev.

“Về cơ bản, giống như bạn có một công ty dược phẩm mà không phải chịu gánh nặng của một công ty dược phẩm”, Germano, 48 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn về Royal Pharma, hiện có giá trị thị trường khoảng 29 tỷ USD. “Chúng tôi rất tự hào về điều đó, công ty đã đi từ con số 0 để đạt được giá trị lớn như vậy”.

Hai anh em Germano và Giammaria, những người sống ở Monaco và Thụy Sĩ, hiện có tổng tài sản khoảng 4,5 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Trước khi thành công với khoản đầu tư vào Royal Pharma, khoảng một thế kỷ trước, ông cố của Germano và Giammaria đã phát minh ra một phương thuốc thảo mộc có tên Amaro Giuliani giúp hỗ trợ tiêu hóa. Phương thuốc này đã được các thế hệ sau của gia đình Giulianis nghiên cứu và phát triển thành các loại thuốc kê đơn. Gia đình Giulianis cũng tích lũy được khối tài sản lớn nhờ vào các loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa, trị rụng tóc hay dị ứng da.

Đến thế hệ thứ 4, hai anh em Germano và Giammaria đã đa dạng hóa danh mục đầu tư sang các lĩnh vực như công nghệ, tài chính và bất động sản. Hiện họ cũng nắm giữ cổ phần của Zug, HBM Healthcare Investments AG có trụ sở tại Thụy Sĩ trị giá hơn 400 triệu USD. Các công ty đầu tư của anh em nhà Giulianis đã mua cổ phần của Alphabet Inc. (công ty mẹ Google), JPMorgan Chase & Co. và một đơn vị của Fireside Investments, được thành lập bởi cựu giám đốc ngân hàng của Goldman Sachs Group Inc., Jonathan Langer.

“Chúng tôi có chiến lược”, Giammaria, 42 tuổi, nói về các khoản đầu tư của họ. “Chúng tôi đặt mục tiêu dài hạn”.

Tuy nhiên, anh em nhà Giulianis vẫn không thể tránh khỏi tác động của đại dịch Covid-19, ngay cả khi cổ phiếu của Royal Pharma tăng 59% lúc lên sàn vào năm ngoái. Anh em họ đã buộc phải tăng cường một số khoản đầu tư sau khi Covid-19 bùng phát và tạm dừng các thương vụ thâu tóm mới.

Nhiều người giàu trên thế giới, bao gồm người sáng lập Virgin Richard Branson, và tỷ phú công nghiệp người Đức Heinz Hermann Thiele, đã bán cổ phần trong các công ty lớn nhất của họ để thanh khoản hoặc để đa dạng hóa đầu tư trong cuộc khủng hoảng. Nhưng anh em nhà Giulianis cho biết họ không có kế hoạch bán bớt cổ phần tại Royal Pharma, nơi chiếm 2/3 tài sản của họ.

“Chúng tôi rất vui khi sở hữu nó và không có ý định bán”, Germano nói. “Chúng tôi không cần tiền”.

Sơn Nam (Theo Bloomberg)

Contact CEO Club

Contact us and we would love to to answer any questions you may have.

Contact Information
  • 33A Truong Son Street, Ward 4, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • +84 8 3811 8145
  • +84 8 3811 8147
  • info@ceoclub.com.vn
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928