Nhà sáng lập công ty mẹ Shopee thành người giàu nhất Singapore

Forrest Li, đồng sáng lập, kiêm CEO Sea vừa trở thành người giàu nhất Singapore với khối tài sản trị giá gần 20 tỷ USD.

Cổ phiếu Sea từ đầu năm đến nay đã tăng mạnh giúp Li đạt được thành quả trên. Theo Bloomberg Billionaires Index, Li đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 19,8 tỷ USD. Người giàu thứ nhì Singapore là ông trùm sơn Goh Cheng Liang, với khối giá trị tài sản ròng là 17,7 tỷ USD.

Đầu năm nay, Brian Kim, nhà sáng lập Kakao cũng đã trở thành người giàu nhất Hàn Quốc.

 Forrest Li, đồng sáng lập Sea hồi tháng 7/2020. Ảnh: Bloomberg

Forrest Li, đồng sáng lập Sea hồi tháng 7/2020. Ảnh: Bloomberg

Sea – công ty giá trị nhất Đông Nam Á đã chuyển sang fintech để tăng trưởng hơn nữa, bên cạnh game và thương mại điện tử. Đồng thời, hãng công nghệ này phát triển ra ngoài Đông Nam Á. Sea đã giành được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số ở Singapore vào tháng 12 và mua lại Ngân hàng PT của Indonesia Kesejahteraan Ekonomi, hay còn được gọi là ngân hàng BKE.

Nathan Naidu, nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence cho rằng, cả hai động thái “sẽ cho phép tập đoàn phát triển hoạt động kinh doanh SeaMoney ngoài thanh toán, bao gồm cho vay, bảo hiểm, quản lý tài sản và các dịch vụ tài chính khác”.

SeaMoney – mảng kinh doanh dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số của công ty đã ghi nhận tổng các khoản thanh toán bằng dịch vụ ví điện tử tăng lên hơn 4,1 tỷ USD trong quý II, tăng gần 150% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của Sea tăng 159% lên 2,3 tỷ USD trong giai đoạn này.

Thành công của Sea được tạo dựng nhờ game Free Fire đã vượt hơn 1 tỷ lượt tải xuống trên Google Play. Doanh nghiệp này cũng được thúc đẩy bởi nền tảng thương mại điện tử Shopee – ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều thứ hai trên Android và iOS trên toàn cầu, theo Li trích dẫn số liệu của App Annie.

Ngoài Li, hai nhà sáng lập còn lại của Sea năm 2009 là Gang Ye và David Chen. Ye, giám đốc điều hành đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 10,8 tỷ USD, còn Chen, giám đốc sản phẩm của Shopee sở hữu khoảng 3,6 tỷ USD.

Tú Anh (theo Bloomberg)

Contact CEO Club

Contact us and we would love to to answer any questions you may have.

Contact Information
  • 33A Truong Son Street, Ward 4, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • +84 8 3811 8145
  • +84 8 3811 8147
  • info@ceoclub.com.vn
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928