Cùng với sự phát triển của hàng loạt hệ thống cửa hàng tiện lợi như Circle K, Shop&Go, FamilyMart…, 5 năm trở lại đây, các thương hiệu lớn trong ngành bán lẻ đều mở thêm các cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ. Đây là mô hình "lai" giữa siêu thị và cửa hàng tiện lợi, vừa giảm thiểu khó khăn về chi phí mặt bằng, vừa là cách để những doanh nghiệp bán lẻ lớn xoay chuyển vốn nhanh hơn, giảm hàng tồn kho và mở rộng độ phủ cạnh tranh.
TS. Quách Mạnh Hào cho rằng Việt Nam đang trải qua giai đoạn tạm gọi là "vùng đáy" sau khi đã "đổ đèo" trong 3 năm qua và giai đoạn vùng đáy sẽ này kéo dài 2 đến 3 năm.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, số doanh nghiệp (DN) ngừng hoạt động đang ngày càng nhiều. Nguyên nhân một phần xuất phát từ những quy định tiền hậu bất nhất của cơ quan thuế và chính quyền địa phương.
FDI sẽ tiếp tục là phao cứu sinh của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2014.
Chúng ta đang ở vào tháng cuối cùng cùa năm 2013, một năm ghi nhận nhiều thành tựu về mặt ổn định vĩ mô nhưng vẫn còn đó khá nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Đặc biệt là đề án tái cơ cấu nền kinh tế vẫn chưa có bước tiến đáng kể và điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của những năm tiếp theo.
Đến hẹn lại lên, năm nay Fortune lại công bố danh sách các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu năm 2013. Họ là những người đã thực hiện các cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho doanh nghiệp mình và mang lại lợi nhuận đáng kể cho cổ đông.
Người uống bia thường chỉ thích uống một vài nhãn hiệu nào đó và ít khi dùng loại bia khác ngoại trừ trường hợp bất khả kháng. Nắm bắt được tâm lý này, hầu hết các hãng bia mới đều đầu tư mạnh cho lực lượng tiếp thị sản phẩm tại nhà hàng hay quán ăn.
Đó là hình thức tiếp thị trực tiếp đến người mua hàng ngay tại điểm bán. Hình thức marketing này cũng đang trở thành xu hướng của ngành bán lẻ thế giới. Bởi lẽ, đa số các quyết định mua sắm đều được người mua đưa ra ở điểm bán. Dĩ nhiên, họ vẫn có thói quen tìm hiểu và quyết định trước ở nhà nhưng hầu hết đều cân nhắc tại điểm bán rồi quyết định mua hay không.
100 tỉ đồng là số vốn Công ty cổ phần tập đoàn Intimex dự kiến đầu tư xây dựng hệ thống kho ngoại quan. Đây là một trong những giải pháp có thể giúp nhà xuất khẩu có doanh số hằng năm trên 1 tỉ USD cắt giảm chi phí liên quan đến hoạt động logistics. Câu chuyện của Intimex phần nào cho thấy thuê ngoài dịch vụ logistics chưa đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp. Tỉ lệ thuê ngoài dịch vụ logistics của Việt Nam khá thấp, dao động trong khoảng 25-30%, trong khi Trung Quốc khoảng 63%, còn Nhật, châu Âu và Mỹ thì trên 40%, theo ông Đỗ Xuân Quang, Chủ tịch Hiệp hội Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA).
Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường APCO Insight đã công bố danh sách 100 công ty được yêu mến nhất thế giới (The 100 Most Loved Companies).
Để đưa ra danh sách này, APCO đã đánh giá sự gắn bó của người tiêu dùng với các nhãn hiệu dựa trên tám tiêu chí về cảm xúc, bao gồm: sự hiểu biết, khả năng tiếp cận khách hàng (sự gần gũi với người tiêu dùng), sự liên quan, sự ngưỡng mộ, tính tò mò, khả năng nhận diện (giúp người tiêu dùng thể hiện cá tính), khả năng tạo sức mạnh cho người tiêu dùng, niềm tự hào. Khảo sát đã cho ra một số kết quả thú vị.
Bất động sản hay ngân hàng yếu kém không tiếp cận được vốn trên thị trường liên ngân hàng mà phải dựa vào tái cấp vốn và các hoạt động thị trường mở của NHNN để hỗ trợ thanh khoản khi cần thiết.