Articles

Read More

 
Các giải pháp chính sách không đủ mạnh, môi trường truyền dẫn chính sách kém hiệu quả sẽ làm biến dạng mục tiêu mong muốn và trở thành những nhân tố cản trở sự hồi phục của nền kinh tế từ nay đến cuối năm.
 
Bắt đầu từ 1/7, một loạt chính sách mới có hiệu lực sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, giải quyết hàng tồn kho, xử lý nợ xấu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đem đến hy vọng khởi sắc cho nền kinh tế 6 tháng cuối năm.
 
Khởi sắc nhưng không nhiều
 
Đánh giá về tính tích cực của các quyết định này, các chuyên gia cho rằng, với việc tăng lương cơ bản cơ bản 100.000 đồng/người/tháng, và nâng mức thu nhập chịu thuế lên 9 triệu đồng sẽ góp phần nâng cao đời sống cho một bộ phận người lao động.
 
Theo tính toán sẽ có khoảng 21.000 tỷ đồng trả thêm cho gần 3 triệu công chức và khoảng 2 triệu người sẽ giảm đóng góp khoảng 4.000-5.000 tỷ đồng thuế thu nhập, nhu vậy có một lượng tiền lớn được dành cho việc nâng cao đời sống, giúp nhiều gia đình tăng chi tiêu, qua đó góp phần kích thích tiêu dùng, tăng đầu ra cho các sản phẩm, dịch vụ, thúc đẩy sản xuất phát triển tạo công ăn việc làm…
 
Với việc giảm thuế VAT sẽ khiến cho chi phí mua căn hộ có diện tích dưới 70 m2, giá dưới 15 triệu đồng/m2 và nhà ở xã hội sẽ giảm, từ đó giúp cho nhiều người có khả năng chi trả hơn và dễ dàng hơn trong việc tìm một nơi an cư. Qua đó sẽ kích cầu tiêu dùng, giải phóng hàng tồn kho và thúc đẩy các dự án bất động sản mới triển khai, tạo tính lan tỏa trong nền kinh tế.
 
Chiếm trên 90% số DN của Việt Nam là DN nhỏ và vừa, việc giảm thuế thu nhập DN sẽ giúp một số lượng lớn DN bớt đi gánh nặng qua đó có điều kiện giảm giá bán sản phẩm và tạo ra công ăn việc làm mới thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Read More
Read More

"Thương mại đóng góp to lớn vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, do đó tăng trưởng xuất khẩu trong tương lai của Việt Nam cần dựa trên tăng cường khả năng cạnh tranh và tạo giá trị gia tăng hơn”.

Báo cáo do Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế Quốc tế và Ngân hàng Thế giới (WB) khẳng định, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng năng lực cạnh tranh thương mại trong phát triển thời gian tới của Việt Nam.

Read More
Read More

Theo Bộ luật lao động có hiệu lực từ ngày 01/05/2013, người lao động được nghỉ thai sản và hưởng chế độ trợ cấp thai sản 6 tháng. Trường hợp người lao động nghỉ thai sản từ ngày 02/01/2013 đến 01/05/2013 và đã hưởng trợ cấp 04 tháng tiền lương từ cơ quan Bảo Hiểm Xã Hội thì có tiếp tục được hưởng hai tháng còn lại không? 

Read More
Read More

Thật ra không có bí mật nào để trở thành một lãnh đạo tài ba. Tất nhiên cũng có một vài tính cách đặc biệt trong công việc "cầm quân" mà chỉ một số lãnh đạo có được. Tuy nhiên, chủ yếu họ cũng chỉ thu nhặt kiến thức từ trường lớp và sách vở; và phần lớn nhờ làm việc chăm chỉ, kinh nghiệm và một chút may mắn.

Read More
Read More

 

Các thương hiệu phương Tây đang bị vây hãm bởi các thương hiệu đến từ thế giới mới nổi.

Hai mươi năm qua đã chứng kiến quá trình phân phối lại mạnh mẽ quyền lực kinh tế cho thế giới mới nổi. Tuy nhiên, cho đến nay sự phân chia lại sức mạnh thương hiệu vẫn chưa thực rõ ràng.
 
Danh sách 500 doanh nghiệp có doanh số bán hàng lớn nhất của tạp chí Fortune năm 2012 có 73 doanh nghiệp Trung Quốc, nhiều hơn số doanh nghiệp của bất cứ quốc gia nào khác trừ Mỹ với 132 công ty. Tuy vậy, danh sách 100 nhãn hàng tốt nhất thế giới của Interbrand năm 2012 thì không hề có doanh nghiệp Trung Quốc.
 
Trong cuốn sách mới "Brand Breakout" của mình, hai học giả Nirmalya Kumar và Jan-Benedict Steenkamp cho rằng các doanh nghiệp tới từ các nước đang phát triển đang học cách xây dựng thương hiệu một cách nhanh chóng.
 
Một vài thương hiệu thị trường mới nổi đã vươn ra toàn cầu: hiếm có trận bóng đá nào tại châu Âu mà không có "Emirates" xuất hiện trước mắt người xem. Ở trên đường phố còn nhiều hơn thế: Haier của Trung Quốc (hàng điện tử gia dụng), Concha y Toro của Chile (rượu vang) và Natura của Brazil (các sản phẩm làm đẹp).
 
Người phương Tây cảm thấy bị bao vây bởi sự nổi lên của thế giới đang phát triển, họ tự trấn an với suy nghĩ rằng họ vẫn giữ vị thế cao về các sản phẩm hàng hóa thương hiệu giá cao cấp. Tuy nhiên, họ cũng nên hoài nghi rằng những ứng viên từ thị trường mới nổi đang tăng cường sức mạnh và sẵn sàng cho cuộc chiến.
 

Read More
Read More

 

Làm sao để cha – con điều hành công ty gia đình trong hòa thuận?

Cả hai cha con Rick Platt và Jeff Platt đã cùng nhau phát triển Công viên bạt lò xo trong nhà Sky Zone, từ một địa điểm ở Las Vegas trở thành hệ thống 37 địa điểm trên toàn Bắc Mỹ. Câu chuyện thành công của công ty này chứa đựng nhiều bài học bổ ích, nhất là đối với các công ty gia đình.

Read More
Read More

 
Khách hàng xấu là cách gọi ngắn gọn của khách hàng không tiềm năng hay khách hàng không đem lại lợi nhuận. Các khách hàng xấu chính là nguồn rủi ro lớn đối với tài chính công ty, đặc biệt trong thời điểm khó khăn về nguồn vốn và cạnh tranh cao như hiện nay.
 
Một câu hỏi thường xuyên được đặt ra đó là: "Làm thế nào doanh nghiệp có thể nhận diện các khách hàng xấu và xử lý ra sao với mối quan hệ này?". Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý trả lời xác đáng nhất cho bạn.
 
Cụ thể, trong quan hệ khách hàng, điều đầu tiên các doanh nghiệp cần ghi nhớ là luôn có một số lượng không nhỏ các khách hàng không mang lại lợi nhuận cho mình. Có lẽ, đã đến lúc các doanh nghiệp cần tiếp thu và phát huy nguyên tắc Pareto, hay còn được biết đến rộng rãi hơn với cái tên "quy luật 80 – 20".

Read More
Contact CEO Club

Contact us and we would love to answer any questions you may have.

Contact Information
  • 33A Truong Son Street, Ward 4, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • +84 8 3811 8145
  • +84 8 3811 8147
  • info@ceoclub.com.vn
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928