Articles

Read More

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa họp báo công bố báo cáo triển vọng phát triển châu Á 2013, trong đó nhận định Việt Nam vẫn là một điểm thu hút đầu tư hấp dẫn, với lợi thế là sự gia tăng dân số trong độ tuổi lao động và chi phí lao động thấp.

Read More
Read More

Trong bảng xếp hạng thương hiệu Interbrand 2012, các thương hiệu châu Á đều là những cái tên thuần Á: Samsung, Canon và Toyota. Với những doanh nghiệp (DN) Việt đang trong quá trình khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu Việt trên toàn cầu, làm sao để không trở thành bản sao của phương Tây và khẳng định thương hiệu của mình thông qua các ý tưởng kinh doanh vẫn đang là một bài toán khó.

Read More
Read More

Ford Motor là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, những gì mà thành công thương hiệu tạo ra là bài học quản trị sản xuất chuẩn mực, hay tính thống nhất trong chất lượng. Tuy nhiên, câu chuyện về chiếc xe Edsel được xem như một thất bại điển hình của thương hiệu ở mọi thời đại mà được gần như mọi khóa học Marketing ở Mỹ đưa ra làm bài học nghiên cứu tình huống.

Mệnh danh là "Titanic của xe hơi", chiếc Edsel chắc chắn là một trong những thảm họa về việc thiết lập thương hiệu lớn nhất từng làm đau đầu những nhà lãnh đạo cấp cao của Ford Motor.
 
Edsel được tung ra thị trường một cách rầm rộ quá đáng. Mặc dù chiếc xe vẫn chưa xuất hiện ở những nơi trưng bày cho đến tháng 9/1957, nhưng những quảng cáo cổ động đã xuất hiện từ nhiều tháng trước đó với câu chủ đề: "Đây là Edsel – Chưa từng có chiếc xe nào như vậy".
 
Từ cái tên đến thiết kế gây tranh cãi
 
Đúng như mong đợi của Ford Motor, sự quan tâm của công chúng đã được đẩy lên đỉnh điểm. Tuy nhiên, sự tò mò của khách hàng được ví như con dao hai lưỡi, Ford đã không quan tâm đến việc liệu sản phẩm mới này có khả năng đáp ứng được những "chiêu" quảng cáo thái quá hay không và phản ứng ngược từ sự thất vọng của người tiêu dùng sẽ như thế nào. Và quan trọng hơn cả, biết bao nhiêu công sức và nghiên cứu đã được đổ vào cho chiếc xe này, hơn bất cứ một sản phẩm nào trước đó.

Read More
Read More

Kinh tế khó khăn, doanh thu tại thị trường nội địa giảm, buộc các doanh nghiệp (DN) phải tính đến xuất khẩu. Trong điều kiện đó, thị trường các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Campuchia, đã trở thành điểm đến quan trọng.

Read More
Read More

Bạn đang bán những sản phẩm mà khách hàng muốn mua, nhưng bạn có tin rằng khách hàng sẽ hứng thú nói về doanh nghiệp của bạn với mọi người xung quanh không? Liệu có những khách hàng sẵn sàng cổ vũ, quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn không?Để biết được khách hàng có yêu mến mình không, doanh nghiệp cần phải trả lời một vài câu hỏi.

Read More
Read More

Trong số những nhân viên của bạn, có những người mang tính cách hướng ngoại, có người lại hướng nội. Dưới đây là các mẹo để quản lý nhân viên với từng tính cách sao cho phù hợp. Những người hướng ngoại là những người nhận được năng lượng từ các tác động bên ngoài, như là các buổi gặp gỡ hay những mối quan hệ với người khác.

Read More
Read More

Các công ty toàn cầu cần cạnh tranh trong tất cả các thị trường? 64% các công ty đã đồng ý với chiến thuật này trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng đã khiến nhiều công ty dứt khoát hơn trong việc rút lui khỏi nhiều thị trường.

Read More
Contact CEO Club

Contact us and we would love to answer any questions you may have.

Contact Information
  • 33A Truong Son Street, Ward 4, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • +84 8 3811 8145
  • +84 8 3811 8147
  • info@ceoclub.com.vn
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928