Sáng 31/3, một cuộc truyền lửa đam mê kinh doanh giữa các doanh nhân và sinh viên (SV) đã diễn ra thành công dưới hình thức giao lưu tại ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng. Đó là buổi giao lưu doanh nhân – SV chủ đề "Sinh viên với ý tưởng kinh doanh sáng tạo", nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2013 – do Báo Doanh Nhân Sài Gòn và CLB Doanh nhân Sài Gòn phối hợp tổ chức. 26 SV có thành tích học tập xuất sắc và hoàn cảnh khó khăn đã được nhận học bổng Doanh Nhân Sài Gòn.
(NLĐO) – Từ ngày 3 đến 7 – 4, 7 doanh nghiệp thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) sẽ tham gia 10 gian hàng tại Hội chợ Triển lãm Thương mại – Dịch vụ Việt Nam – Campuchia 2013 (Hochiminh City Expo 2013)
Cơ hội giao thương Việt Nam – Campuchia
Hội chợ Triển lãm Thương mại – Dịch vụ Việt Nam – Campuchia 2013 là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại- đầu tư lớn của TPHCM tại Campuchia, được tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục mở rộng thị trường, tiếp cận và khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân Campuchia. Năm nay, được sự chấp thuận của Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia và chỉ đạo của UBND TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tiếp tục tổ chức "Hội chợ Triển lãm Thương mại – Dịch vụ Việt Nam – Campuchia 2013" (Hochiminh City Expo 2013) từ ngày 3 đến 7-4 tại Mondial Center thủ đô Phnom Penh Vương quốc Campuchia. Hội chợ có quy mô dự kiến 250 gian hàng, với sự tham gia của các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, uy tín và thương hiệu trong các lĩnh vực: lương thực – thực phẩm, nhựa gia dụng, may mặc, da giày, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy gia dụng, văn phòng phẩm, vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất…
Theo thông tin từ hội nghị triển khai kế hoạch bình ổn thị trường năm 2013 và Tết Giáp ngọ 2014 diễn ra ngày 30-3, các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường năm 2013 trên địa bàn TPHCM sẽ không còn được tiếp cận nguồn vốn lãi suất 0% mà sẽ được tiếp cận vốn với lãi suất ưu đãi từ 5 tổ chức tín dụng.
Không gây khó cho DN
Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho hay điểm mới của chương trình bình ổn thị trường năm 2013 – Tết Giáp Ngọ 2014 là ngoài các DN sản xuất kinh doanh thuộc nhóm hàng bình ổn có bổ sung các tổ chức tín dụng tham gia.
Bên cạnh đó, thay vì tiếp cận nguồn vốn lãi suất 0% từ ngân sách TP, DN sẽ được vay vốn với lãi suất phù hợp từ các tổ chức này. Cụ thể, 5 ngân hàng Agribank, Eximbank, Sacombank, BIDV và VietinBank sẽ cung ứng nguồn vốn 1.960 tỷ đồng, trong đó 860 tỷ đồng dành cho vốn vay ngắn hạn 12 tháng lãi suất 6%/năm và 1.100 tỷ đồng vốn cho vay đầu tư dài hạn lãi suất 10%/năm.
Về kết quả thực hiện kinh tế quý I/2013 có thể nêu ra 5 thông điệp liên quan đến chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2013 đối với các lĩnh vực: tăng trưởng kinh tế,xuất khẩu, thu,chi ngân sách,kiềm chế lạm phát ,vốn đầu tư.
Báo cáo cho rằng tốc độ tăng trưởng GDP trên mức 5%/năm của Việt Nam sẽ được duy trì bền vững trong trung hạn khi thị trường nội địa đang khởi sắc thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài
Những lưu ý không hề nhỏ về những bất cập trong thu hút đầu tư.
Triển vọng tốt đẹp
Theo công bố của Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Nhật Bản (JETRO), năm 2013 Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản để mở rộng các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam về thông tin, phần mềm; bán buôn, bán lẻ sản phẩm; hóa học, y tế.
Riêng kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện tăng 89,8%, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 49,1%.
Theo số liệu của Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng công nghiệp chế biến quý I năm 2013 ước đạt gần 20,7 tỷ USD, chiếm 69,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 31,8% so với cùng kỳ năm 2012, tương đương với tăng hơn 4,9 tỷ USD.
Nếu né tránh các kênh truyền thông xã hội (TTXH), người lãnh đạo sẽ đánh mất cơ hội chia sẻ tri thức, hợp tác với nhân viên, đặc biệt là khả năng biến sức mạnh tập thể của nhân viên thành lợi thế cạnh tranh của công ty, còn nếu tham gia lĩnh vực sôi động này, họ cũng cần có những kỹ năng thiết yếu.
Cho dù bạn có ý thức hay không thì việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo cũng chứa đựng những ý nghĩa nhất định. Màu sắc là yếu tố thu hút người xem đầu tiên và gợi lên những ấn tượng, cảm xúc cụ thể. Vì vậy các doanh nghiệp thường thiết kế những gam màu hợp lý để gửi gắm tốt nhất tới khách hàng thông điệp kinh doanh của họ.
Năm 1962, chủ một doanh nghiệp kinh doanh hàng nông sản ở Los Angeles, Mỹ, đánh liều mua trọn lô hàng cả ngàn ký của một thương lái người New Zealand. Khi nghe tên của thứ trái cây nhập khẩu có hình dáng thuôn tròn, phơn phớt lông này, người nhân viên phụ trách lô hàng đã lắc đầu: "Chẳng ai đi mua thứ trái cây gọi là "dâu Tàu" (Chinese gooseberry)này cả".