Theo World Watch, từ tháng 1 – 2/2014 kim ngạch xuất khẩu đồng hồ trên thế giới tăng 6,8%, tăng 1,9% so với năm 2013. Những thương hiệu đồng hồ sang trọng hàng đầu đang có sức mua tốt là Rolex, Omega, Gucci, tiếp theo là Chanel, Louis Vuitton, Cartier, Dior, Tissot, Tag Heuer và cuối cùng Montblanc.
Điều đáng nói là Chanel là thương hiệu thời trang chứ không phải là một hãng sản xuất đồng hồ danh tiếng. Chanel là một công ty tư nhân của Pháp thuộc sở hữu của Alain và Gerard Wertheimer, cháu trai của Pierre Wertheimer, đối tác kinh doanh đầu tiên của Gabrielle Bonheur Chanel.
Chanel là một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên nhảy vào lĩnh vực "cơ khí” như đồng hồ. Thương hiệu này giới thiệu loạt Première vào năm 1987, mãi sau này, các thương hiệu thời trang khác như Hugo Boss hay Calvin Klein mới làm theo.
Nicolas Beau, Giám đốc Thương hiệu Chanel, nhận định rằng, sự cởi mở hơn của Chanel nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng tìm hiểu nguồn gốc của những chiếc đồng hồ.
Chanel không tiết lộ về số lượng đồng hồ tiêu thụ cũng như doanh số và lợi nhuận của ngành kinh doanh đồng hồ. Nhưng ước tính, Chanel bán ra khoảng 30.000 chiếc đồng hồ mỗi năm, với doanh thu khoảng 114 triệu USD. Tuy nhiên, ông Beau nói tác động đến ngành công nghiệp đồng hồ của Chanel lớn hơn những con số.
Theo World Watch, trong thị trường đồng hồ dành cho nữ, các thương hiệu như Harry Winston, Christophe Claret, Chopard và Breguet đang trở nên thu hút hơn cả. Mỹ hiện chiếm hơn 1/4 thị trường đồng hồ dành cho nữ.
Theo HÀ CÚC
Doanh nhân Sài Gòn/Brandchannel