Hiện giờ, Wigo có 5 nhân viên trong tầm tuổi từ 19 đến 20, 4 trong số đó bỏ đại học. Ảnh: BI
Wigo giúp sinh viên tìm được địa điểm bạn bè sẽ tụ tập để tiệc tùng, hoặc tụ tập để học hành hay đi mua sắm…
Nhưng một đặc điểm của Wigo khiến thanh niên “điên đảo” là họ không được tải và dùng luôn. Chỉ khi đủ lượng học sinh tại một trường đăng ký sử dụng, Wigo mới “mở khóa” tại trường của họ. Con số này có thể là vài trăm, nhưng có lúc cần tới vài nghìn học sinh xếp hàng.
“Wigo giống như LinkedIn dành cho các trường đại học. Nó có hiệu ứng của một mạng xã hội”, Kaplan nói.
Rút cục, các sinh viên lại thích… bị bắt chờ. Ứng dụng được tung ra vào tháng 9/2014, nhưng đã được tải và đăng ký tại hơn 1.200 trường học, hiện đã mở khóa tại 73 trường, số lượng người dùng hơn 100.000.
“Ai cũng hỏi những câu giống nhau vào mỗi tối cuối tuần: Ai đang mở tiệc? Tổ chức ở đâu? Gặp nhau như nào? Rồi mọi người truyền nhau hàng đống tin nhắn để trả lời các câu hỏi trên, hay dùng một cách lỗi thời là đăng lên Facebook”, Kaplan chỉ ra.
Cậu quyết định viết một ứng dụng có tên Who Is Going Out (Wigo) cho trường mình. Vấn đề là cậu không biết gì về lập trình. Tuy nhiên, Kaplan vẫn dành cả mùa hè thiết kế ứng dụng, sau đó cậu vay tiền phụ huynh để thuê lập trình viên.
“Đầu tiên, tôi tung ra ứng dụng tại trường mình. Sau 3 tuần, hơn nửa trường đã đăng ký sử dụng”, Kaplan nói.
Wigo lên báo địa phương và bắt đầu tới tai nhiều chuyên gia công nghệ, trong đó có Paul English, người vừa triển khai một chương trình tài trợ khởi nghiệp mới. Ông cũng là nhà sáng lập ứng dụng tìm kiếm máy bay, nhà nghỉ Kayak.
“Tôi phải đưa ra quyết định. Trước đây tôi chỉ làm app cho vui, giờ tôi phải đưa nó lên tầm cao mới”, Kaplan nhớ lại.
Cuối cùng, cậu quyết định bỏ học và tham gia chương trình tài trợ khởi nghiệp, kêu gọi được 500.000 USD tiền vốn ban đầu.
“Đại sứ”
Sau đó, Wigo có một bước ngoặt mới. Một sinh viên 19 tuổi tại đại học Maryland tên Tyler Swartz đã bắt gặp ứng dụng trên mạng, cậu liên lạc Kaplan và đăng ký trở thành “đại sứ” cho Wigo.
Chỉ trong vòng 24 giờ, Tyler Swartz đã kêu gọi được hàng trăm lượt tải và “mở khóa” Wigo tại đại học Maryland.
Kaplan quyết định nhận Swartz vào làm thực tập viên. Swartz mang về hơn 1.500 người dùng cho Wigo chỉ trong 7 tuần, nhiều trong số đó tiếp tục đăng ký làm “đại sứ” tại các trường khác.
Khi được nhận vào làm chính thức, Swartz quyết định bỏ học để trở thành Giám đốc phát triển kinh doanh của công ty.
Hiện giờ, Wigo có 5 nhân viên trong tầm tuổi từ 19 đến 20, 4 trong số đó cũng bỏ đại học ra kinh doanh.
THẢO MAI (BizLIVE)