Hồi sinh thương hiệu cũ để kiếm triệu đôla

Ellia Kassoff đã nhận ra cơ hội từ việc hồi sinh các thương hiệu cũ. Ảnh: Entrepreneur
 
Năm 2012, những người yêu thích loại bánh Twinkie cũng từng thót tim khi Hostess Brands nộp đơn xin phá sản. Việc sản xuất Twinkie cũng như các sản phẩm huyền thoại khác đã bị ngừng nhiều tháng.
 
Tuy nhiên, những người có đầu óc kinh doanh nhạy bén đã nhận ra cơ hội này. Các thương hiệu bị bỏ rơi vẫn có thể giúp họ kiếm tiền, vì lòng trung thành của khách hàng không bao giờ mất.
 
Không chỉ bánh kẹo, cà phê hay bia, người ta còn mang trở lại cả các chương trình truyền hình. "Các sản phẩm cũ đã được thời gian thử thách và nhiều thế hệ yêu mến. Hồi sinh chúng chính là tận dụng được lợi thế sẵn có", Mickey Marks – Giám đốc điều hành tại hãng tư vấn thương hiệu Port Chester cho biết.
 
Độ nổi tiếng sẵn của thương hiệu sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu USD marketing để chi cho các hoạt động khác. Chúng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý ở những nơi đông đúc, đặc biệt với những khách hàng từng yêu thích thương hiệu này.
 
Astro Pops là loại kẹo được rất nhiều người Mỹ yêu thích thập niên 60. Ảnh: Entrepreneur
 
Astro Pops là loại kẹo ưa thích của Kassoff khi còn nhỏ. Và sau này lớn lên, anh vẫn tiếp tục mua rất nhiều về ăn. Astro Pops từng làm mưa làm gió thập niên 60. Nhưng sau nhiều lần đổi chủ, thêm hương vị, thậm chí thay đổi cả hình dạng kinh điển, thương hiệu này dần mất chỗ đứng.
 
Năm 2010, sau vài năm đàm phán, anh đã mua được công thức và bản quyền thương hiệu Astro Pops từ hãng sản xuất Spangler Candy. "Đó là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới. Tôi ký hợp đồng và biết rằng ngày mai khi tỉnh dậy, mình đã sở hữu loại kẹo yêu thích. Nó giống như có đội bóng riêng vậy", anh nói.
 
Kassoff đã ký hợp đồng với một công ty, phục hồi lại việc sản xuất và dần đưa Astro Pops vào các cửa hàng trên cả nước. Năm 2011, anh còn mua lại Leaf Brands – hãng sản xuất đã bị bán cho Hershey năm 1996. "Chúng tôi muốn trở thành một công ty nhanh nhạy trong việc phát hiện ra thương hiệu mọi người yêu mến. Năm nay, doanh thu của chúng tôi có thể đạt khoảng 3-5 triệu USD", Kassoff cho biết.
 
 
Hà Thu (vnexpress)
Liên lạc CEO Club

Hãy liên lạc với chúng tôi, rất vui được giải đáp các thắc mắc của các Anh/Chị.

Thông tin liên hệ
  • 33A Trường Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM, Việt Nam
  • +84 8 3811 8145
  • +84 8 3811 8147
  • info@ceoclub.com.vn
Thông tin Ban thư ký
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928