Joey còn là đồng sở hữu một công ty có tên “Dự án Hạnh phúc”, hoạt động với mục đích nâng cao nhận thức và tiền bạc cho sức khỏe tinh thần.
Joey Ruben 18 tuổi, mới chỉ đang là một học sinh trung học ở ngoại ô Chicago, Mỹ. Trong khi nhiều bạn trẻ đồng trang lứa còn đang đi làm bán thời gian để có thêm thu nhập, thì Joey đã sở hữu một công ty tư vấn truyền thông xã hội, tư vấn cho các tập đoàn lớn như Fashion Nova và trang truyền thông thể thao Lines.com.
Không chỉ có vậy, Joey cũng là đồng sở hữu một công ty có tên “Dự án Hạnh phúc” hoạt động với mục đích nâng cao nhận thức và tiền bạc cho sức khỏe tinh thần. Chỉ trong năm nay, Dự án Hạnh phúc đã quyên góp 50.000 đô la cho Liên minh Quốc gia về Bệnh tâm thần (nami.org).
Hãy thử tưởng tượng bạn đang học lớp 8, và bạn bè đặt ra cuộc thi xem ai có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nhất, bạn có nghĩ mình sẽ là người chiến thắng?
Joey của năm lớp 8 (2016) chắc cũng không thể ngờ rằng mình lại nhanh chóng đạt được thành công như thế trên Instagram. Chỉ trong vòng vài tuần, tài khoản meme trên Instagram của Joey đạt được hơn 10.000 người theo dõi và chỉ hai tháng sau đó con số đã tăng lên 40.000.
Chưa dừng lại ở đó, thời gian tiếp theo, hàng loạt các hợp đồng quảng cáo đổ về từ các công ty quần áo, âm nhạc cho tới công nghệ và ứng dụng. Và đó cũng chính là bước ngoặt trong việc lựa chọn sự nghiệp của anh.
30 Đô la Mỹ cho mỗi quảng cáo trên trang cá nhân, đó không phải là một số tiền quá vô lý, nhưng đối với một học sinh lớp 8, đó thực sự là một động lực. Điều này đã mở ra cho Joey những cơ hội tài chính vô tận trên mạng xã hội và khiến anh muốn có nhiều hơn nữa.
Khi mà các micro influencer (là những người có sức ảnh hưởng vừa vừa, khoảng vài chục nghìn người theo dõi) ngày một mọc lên như nấm, thì việc duy trì được vị thế không còn là điều đơn giản. Joey đã làm cách nào để cạnh tranh với họ?
Câu trả lời đó là tập trung nghiên cứu kỹ yếu tố thị trường ngách, tỷ lệ tương tác và quy mô người theo dõi, rồi hoạt động đúng trong thị trường đó. Nhờ vậy, chỉ sau khoảng 18 tháng phát triển, tài khoản Joey đã đạt được hơn triệu người theo dõi trên Instagram. Một con số không nhỏ lúc bấy giờ với một thiếu niên 16 tuổi.
2-3 quảng cáo mỗi tuần với mức phí 150-300 Đô la Mỹ mỗi bài đăng. Thực tế, con số đó tưởng nhiều nhưng lại rất thấp so với mức giá quảng cáo trung bình trên thị trường. Điều đó thôi thúc Joey phải nghiên cứu sâu hơn nữa cách thức làm giàu từ mạng xã hội
Những tưởng mọi thứ sẽ êm đẹp, nhưng không, năm 2018 tài khoản meme Instagram – doanh nghiệp đầu tiên của Joey – bị đánh sập và không thể khôi phục.
Thiệt hại về tài chính không nhỏ nhưng thiệt hại thực sự mà anh phải gánh chịu là cú sốc về mặt tinh thần. Từ việc có cuộc sống đúng như mong muốn, Joey bỗng chốc thành một kẻ thất nghiệp chỉ sau một đêm.
Đánh mất bản sắc, một phần bản thân, điểm số tại trường học thì sụt giảm, tính khí thất thường và dễ mất bình tĩnh hơn. Nhưng rồi, khi nhận thấy mình không còn gì để mất, Joey quyết định gây dựng lại từ đôi bàn tay trắng.
Cũng phải mất tới 10 tháng sau cú ngã, Joey mới có thể quay lại đường đua. Sau một thời gian loay hoay vật lộn tìm hướng đi, TikTok đã gõ cửa tìm đến anh.
Năm 2019, Joey đã quyết định tải ứng dụng, xem video trên đó và nhận ra thời cơ chính là đây. Sau đó, anh bắt đầu tạo trang meme TikTok. Vào thời điểm đó, rất ít người tạo trang meme TikTok vì chưa có tiền và nền tảng truyền thông xã hội của TikTok cũng chưa được thiết lập như Instagram. Joey biết rằng cuối cùng rồi thì mọi người sẽ chán dùng Instagram khi họ nhìn thấy tiềm năng của TikTok nên đã dùng đó làm lợi thế của mình khi đi trước đón đầu.
Joey bắt đầu đăng các loại nội dung khác nhau trong vài tháng để tìm ra thuật toán và tìm xem cái gì hiệu quả và cái gì không trên nền tảng mới này. Sau hơn một năm, hiện Joey có hơn 1.800.000 người theo dõi trên trang đầu tiên anh tạo, hơn 700.000 trên trang thứ hai cùng vài tài khoản khác có từ 100.000-400.000 người theo dõi.
Một trong những cách hay dùng nhất mà những KOLs kiếm tiền trên TikTok là thông qua các hãng thu âm. Họ trả tiền để các KOL nhảy theo bài hát của hãng.
Chiến lược này hoạt động rất hiệu quả bởi vì những micro influencer sẽ học theo các KOLs này và tiếp tục truyền đi cảm hứng và quảng cáo miễn phí cho họ. Thế nhưng, Joey lại không nằm trong số đông đó.
Mặc dù TikTok đã bùng nổ trong năm qua và là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trong lịch sử, nhưng tỷ lệ quảng cáo không rõ ràng như Instagram do ít thị trường hơn. Vì vậy, anh chỉ đăng 1-2 quảng cáo mỗi tuần với khoảng $600- $800 cho mỗi bài.
Joey có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ TikTok, nhưng anh không muốn làm giảm lượng người theo dõi khủng và lượng tương tác của mình vì việc đăng quá nhiều quảng cáo. Joey thấy TikTok là một khoản đầu tư dài hạn và hiện đang có kế hoạch bán các trang của mình trong tương lai.
Tuy nhiên gần đây anh đã từ chối lời đề nghị trị giá 70.000 đô la cho trang TikTok của mình. Hiện tại, nhằm tập trung cho các công việc tư vấn khác của mình, Joey thuê người để quản lý trang cá nhân cho anh.
Từ việc chạy đi tìm kiếm khách, giờ đây, những hợp đồng béo bở tự tìm về với Joey. Không chỉ có vậy, những lời khuyên từ kinh nghiệm xương máu của Joey cũng có ích với rất nhiều người. Hai trong số đó chính là:
Nghiên cứu chỉ là công cụ hỗ trợ thông tin. Mắc sai lầm, dám thử làm và chấp nhận sai mới đem lại kiến thức quý báu. Joey đã thất bại hàng trăm lần, và sau mỗi lần thất bại đều dạy anh lại học thêm nhiều điều giá trị.
Đừng sợ mất đi một khoản tiền nhỏ nếu như nó chính là vốn đầu tư để đem tới lợi nhuận lâu dài. Trước đây, một số công ty, chẳng hạn như Fashion Nova, đã đề nghị anh ký hợp đồng khoán việc với số tiền đáng kể. Nhưng thay vào đó, Joey đã đề nghị được làm việc không công trong tháng đầu tiên để rồi đổi lại chính là lời đề nghị ký hợp đồng dài hạn.
Contact us and we would love to to answer any questions you may have.
Message Submitted!