Giải quyết hậu tiệc
Hangover Helpers là công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn dẹp và chuẩn bị cho những người say sưa sau bữa tiệc. Công ty sẽ chuẩn bị một chai Gatorade và bữa sáng được nấu ngay trong bếp nhà khách hàng, sau đó dọn dẹp, hút bụi tại tất cả những phòng diễn ra bữa tiệc. Họ sẽ xử lý đống bát đĩa bẩn và rác rưởi sau bữa tiệc. Tất cả những việc trên có giá 20 USD trên một người tham gia bữa tiệc.
Cho thuê bạn
Tiền bạc không thể mua được những người bạn nhưng nhờ có trang RentAFriend.com, giờ đây chỉ cần 10 USD/giờ, bạn có thể thuê một người bạn. RentAFriend.com cho phép khách hàng thuê một người bạn tạm thời để đi xem phim hoặc ăn tối cùng. Theo website này, mọi người không nên xem RentAFriend.com là cách để tìm một nửa của mình: 'Đây không phải 1 trang web hẹn hò và chúng tôi không phải là những nhà môi giới tình yêu'.
Dưa hấu vuông
Những quả dưa hấu vuông không chỉ đậm chất sáng tạo mà còn là một “cỗ máy in tiền”. Ở Nhật, dưa hấu vuông có giá 150 – 250 USD/quả, trong khi dưa hấu tròn bình thường chỉ có giá khoảng 30 USD/quả.
Một công ty hoa quả ở Panama có tên là Panama Fruit Producer đã “bắt chước” cách làm này của người Nhật, trồng và xuất khẩu dưa hấu vuông sang Mỹ và châu Âu từ năm 2010. Tại các thị trường này, Những dịch vụ kinh doanh kì lạ kiếm triệu đô dưa hấu vuông được bán lẻ với giá 75 USD/quả.
Nhà hàng phong cách toa-lét
Thưởng thức những que kem với hình dạng “kỳ cục” khi đang ngồi trên bồn cầu giữa thanh thiên bạch nhật? Đây có vẻ như là một điều không thể chấp nhận đối với nhiều người. Nhưng ở Đài Loan, chuỗi nhà hàng mang phong cách toa-lét có tên Modern Toilet đang rất ăn nên làm ra.
Khi đến một cửa hiệu của chuỗi nhà hàng mang phong cách toa – lét Modern Toilet, thực khách sẽ được ngồi trong những chiếc ghế hình bồn cầu, trước những chiếc bàn ăn hình bồn rửa tay có mặt kính, bên cạnh những cuộn giấy toilet treo trên tường. Đồ uống được đưa ra trong những chiếc cốc mang hình thù của bồn tiểu, còn các món ăn được đựng trong những chiếc đĩa hình bồn tắm.
Kính mát dành cho… chó
Nhà sáng lập Roni Di Lullo đã nghĩ ra ý tưởng trị giá hàng triệu đô khi nhìn thấy chú chó của cô phải nheo mắt dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài kính râm, công ty Doggles hiện cung cấp cả các mặt hàng áo phông, ba lô, thiết bị nổi và sản phẩm cho chó. Doggles được giới thiệu trên kênh CNN, Regis, Kelly, và cả National Geographic và đạt doanh số tới 3 triệu USD mỗi năm.
Bán những hàm răng giả… siêu xấu
Lấy ý tưởng từ hàm răng giả siêu xấu nhằm gây chú ý của Rich Bailey trong một trận bóng đá ở trường năm 1994, Jonah White và Bailey đã bắt đầu sản xuất bộ răng giả Billy Bob Teeth. Ban đầu họ chỉ dám làm và bán từng bộ một. Đến nay, White đã có vốn để mở rộng sản xuất sang cả dép xănng – đan, các loại mũ nhờ doanh thu lên tới 50 triệu USD từ hàm răng giả Billy Bob Teeth.
Bán búp bê kinh dị
Mặc dù có hình dáng không hề dễ thương như những loại búp bê khác nhưng doanh số mà những con búp bê kinh dị này mang về cho công ty Pretty Ugly thật đáng khát khao: hơn 100 triệu USD kể từ ngày ra đời.
Ngọc Anh (Tổng hợp)