Ông trùm thời trang Polo: Tiên phong cho đẳng cấp Mỹ

Đẳng cấp quốc tế của thời trang nam Polo
 
Sản phẩm của Polo có mặt tại trên 130 nước trên thế giới và mang về cho ông chủ trên 3 tỷ USD doanh thu trong năm 2004. Ralph Lauren sở hữu nhiều thương hiệu thời trang đắt giá. Nói đến tên ông là người ta nghĩ ngay đến những chiếc áo phông Polo thể thao, mạnh mẽ mà vẫn rất lịch sự. Đó chính là thế mạnh của các sản phẩm thời trang Ralph Lauren.
 
Cái tên Ralph Lauren, cũng có giá trị không kém nhà tạo mẫu thời trang huyền thoại Pierre Cardin. Người ta vẫn thường thử tính ông sẽ có bao nhiêu tiền với một danh sách dài các thương hiệu đẳng cấp quốc tế như Polo Sport, Lauren, RALPH, Ralph Lauren, Polo by Ralph Lauren, Polo Jeans Co. hay Ralph Lauren Purple Label.
 
Từ cậu bé ưa ăn diện… 
 
Ralph Lauren sinh năm 1939 tại New York trong một gia đình không giàu có nhưng lại có gen nghệ thuật. Ngay từ bé, Ralph Lauren đã được hít thở trong một không gian nghệ thuật với một môi trường đầy màu sắc.
 
Lúc này, Ralph Lauren đã khác biệt với trẻ cùng lứa bởi sự nhạy cảm màu sắc và nghệ thuật đó. Ralph Lauren luôn tỏ ra là một cậu bé sành điệu, thích ăn diện và rất biết ăn diện. Ở trường học cũng như khi ra đường người ta cũng luôn dễ nhận thấy điều đó bởi phong cách ăn mặc rất mốt và rất chịu chơi của cậu bé Ralph
 
…. thành nhà kinh doanh thời trang 
 
Sau khi tốt nghiệp trường kinh doanh, Ralph Lauren xin vào làm chân bán hàng cho một công ty chuyên sản xuất găng tay. Công việc của Ralph Lauren là chuyên đi tiếp thị, tìm khách và bán hàng. Những kinh nghiệm thị trường và cả những mưu mẹo kinh doanh Ralph Lauren đã có từ đây. Trước sau, Ralph Lauren vẫn là một anh chàng rất thích diện.
 
Ralph Lauren trong trang phục Polo đẳng cấp
 
Người ta thường thấy anh bán hàng Ralph Lauren luôn nổi bật đầy kiêu hãnh với những bộ cánh mốt nhất. Sau một thời gian, Ralph Lauren chuyển sang làm cho hãng Rivetz chuyên sản xuất caravat. Ralph Lauren lại càng có điều kiện hơn tìm hiểu các nhu cầu thời trang nam mà chính ông là một khách hàng thường xuyên. Khi trực tiếp phải gặp những ông khách khó tính cùng với nhu cầu của chính bản thân, Ralph Lauren đã tự mình thiết kế caravat. 
 
Là người kinh doanh nhưng Ralph Lauren vẫn không hề mất đi phong cách và cái máu nghệ sĩ trong mình. Ông say sưa làm sang cho mình và giới mày râu bởi những caravat kiểu cách và ấn tượng. Ralph Lauren khi đó đã là chủ sở hữu của vô số mẫu mã caravat khác nhau nhưng không để triển lãm mà để kinh doanh kiếm tiền. Ralph Lauren đột ngột xin thôi việc tại công ty Rivetz để tự kinh doanh. Năm 1968, Ralph Lauren thành lập công ty thời trang Polo Fashion. Không có đủ số tiền 50.000 USD để khởi nghiệp nên Ralph Lauren đã cần có sự tham gia góp vốn của một người anh trai.
 
Tạo dựng thương hiệu Polo 
 
Ngay từ khi khởi nghiệp kinh doanh chỉ với mỗi một mặt hàng caravat, Ralph Lauren đã xác định đúng đối tượng khách hàng của mình. Đó là những người có thu nhập khá trở lên và có một phong cách sống, thị hiếu mang tính thể thao. 
 
Polo còn là nhãn hiệu của nước hoa, kính mắt, túi… thời thượng
 
Cái tên Polo không phải là tình cờ mà cả một sự nghiên cứu chọn lựa nghiêm túc của Ralph Lauren. Ông quyết tâm xây dựng một thương hiệu riêng cho mình. Polo chính là tên của một trong những môn đua ngựa được ưa chuộng. Đua ngựa rõ ràng là một môn thể thao thường chỉ cho giới quí tộc. Và vì thế cái tên Polo sẽ vừa đem lại cảm giác mạnh mẽ, trẻ trung của thể thao lại vừa mang bóng dáng sang trọng của giới quí tộc, thượng lưu. Đấy là mong ước và cũng là mục tiêu mà Ralph Lauren quyết tâm đạt được với thương hiệu Polo của mình. Sản phẩm caravat Polo của Ralph Lauren được khá nhiều người ưa thích.
 
Thế nhưng ông chỉ bán được trực tiếp mà không tiếp cận được với các hệ thống cửa hiệu thời trang. Không chán nản, Ralph Lauren tìm đến các trung tâm thương mại lớn. Đặc biệt nhất là ông còn dám liều lĩnh đến đặt vấn đề tiêu thụ caravat của mình tại trung tâm thương mại thời trang Blomigdale’s nổi tiếng lừng danh ở New York.
 
Ralph Lauren đã bị coi là người bảo thủ và cứng rắn cả trong nghệ thuật thiết kế lẫn trong kinh doanh. Các trung tâm thương mại đều ra điều kiện nhập hàng của Ralph Lauren là sửa lại mẫu caravat cho nhỏ lại và phải bỏ mác Polo để thay vào đó một thương hiệu khác có sẵn. Cả hai đòi hỏi đó đều bị Ralph Lauren khăng khăng cự tuyệt. Ông tin tưởng vào sự độc đáo của các sản phẩm do mình thiết kế và quyết tâm xây dựng một thương hiệu riêng bắt đầu từ con số không. Và rồi cuối cùng Blomigdale’s đã nhận bán hàng của Ralph Lauren mà không đòi các điều kiện như trước nữa.
 
Cái tên Polo đã được chấp nhận là một thương hiệu khi được đứng chung cùng với các tên tuổi khác trong một trung tâm thương mại cao cấp. Sau này nhìn lại cả quá trình phát triển của mình, Ralph Lauren cũng đã thừa nhận thành công của mình thật sự bắt đầu từ khi Blomigdale’s chấp nhận bán hàng mang tên Polo.
 
Trải qua hơn ba mươi năm, Polo đã trở thành một thương hiệu đẳng cấp quốc tế, không chỉ cho caravat mà còn cho tất cả các mặt hàng thời trang, đặc biệt là thời trang nam.
 
 
Thu Trang (th)
Liên lạc CEO Club

Hãy liên lạc với chúng tôi, rất vui được giải đáp các thắc mắc của các Anh/Chị.

Thông tin liên hệ
  • 33A Trường Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM, Việt Nam
  • +84 8 3811 8145
  • +84 8 3811 8147
  • info@ceoclub.com.vn
Thông tin Ban thư ký
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928