Nhiều năm trước, theo Công ty Nghiên cứu thị trường TNS, doanh số ngành quảng cáo ngoài trời chiếm gần 20% doanh số chung của ngành quảng cáo. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, dù không thống kê doanh thu nhưng có thể thấy năm qua là năm khó khăn với các công ty quảng cáo ngoài trời.
Kinh tế khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp cắt quảng cáo ngoài trời. Tùy địa điểm nhưng có nơi trong nội thành bảng quảng cáo có giá gần 300 triệu đồng, này đã giảm so với trước (khoảng hơn 400 triệu một năm) nhưng tình trạng không có khách vẫn tiếp diễn.
Quảng cáo ngoài trời đang đi theo xu hướng buộc phải sáng tạo hơn để tồn tại. Quảng cáo ngoài trời hiện nay được hiểu là "out of home" (OOH), tức tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống.
Theo khái niệm này, nhiều loại hình quảng cáo dù là "indoor" nhưng vẫn được xếp vào "outdoor", ví dụ quảng cáo trong thang máy, trong siêu thị, trong buồng điện thoại công cộng, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà.
MATTHEW COLLIER – CEO Công ty Y & R Advertising
Hãy liên lạc với chúng tôi, rất vui được giải đáp các thắc mắc của các Anh/Chị.
Message Submitted!