Nikki Beach là câu lạc bộ biển xa xỉ quen thuộc với giới nổi tiếng và điều đặc biệt là nó thuộc sở hữu của một người từng làm công việc lật bánh burger tại McDonald’s.
Jack Penrod, từ một người làm vị trí lật burger trong cửa hàng của McDonald’s, đã từng bước thăng tiến và cuối cùng thành lập thương hiệu xa xỉ của riêng mình. Theo Business Insider, vào những năm 1980, ông nổi tiếng với Penrod’s Beach Club, khôi phục bãi biển Miami và biến nó trở thành điểm đến hấp dẫn cho giới trẻ. Năm 1998, Penrod khai trương Nikki Beach, nơi kết hợp giữa âm nhạc, ẩm thực và thời trang, điện ảnh, nghệ thuật. Ngày nay, Nikki Beach mở rộng với nhiều câu lạc bộ, khách sạn, tổ chức từ thiện, thời trang.
Penrod bắt đầu làm mọi việc từ năm 9 tuổi, từ giao báo cho tới rửa bát. Năm 1961, khi đang làm việc tại khách sạn Greenbrier Hotel ở Tây Virginia, ông nghe nói về chuỗi hàng ăn nhanh mới khai trương McDonald’s. Nhìn thấy cơ hội, Penrod tới Tallahassee, Florida, để bắt đầu công việc trông bếp của McDonald’s với mức lương 85 cent/giờ.
Nhờ tinh thần làm việc nhiệt huyết, Penrod được bổ nhiệm làm quản lý chỉ trong vài ngày. Ở tuổi 21, Penrod từng hỏi ông chủ rằng liệu có thể chia cho ông một phần lợi nhuận nếu ông khiến cho cửa hàng trở nên thành công nhất trong chuỗi McDonald’s. Ông chủ của Penrod đồng ý. Ông bắt đầu dùng những chiến lược tiếp thị thú vị: Bữa ăn trưa miễn phí cho các trường học, giao burger tới các bữa tiệc của hoa hậu Florida và thành lập một câu lạc bộ sinh nhật tại McDonald’s.
Qua các chiến lược của mình, Penrod giúp tăng lợi nhuận của cửa hàng từ 90.000 USD lên 440.000 USD/năm. Cuối cùng, Penrod thâu tóm được 16 cửa hàng McDonald’s tại Nam Florida chỉ trong 7 năm. Năm 1975, ông rời công ty sau khi được mời mua lại cổ phần trị giá 10 triệu USD.
Đầu những năm 1980, Penrod bắt đầu chuyển hướng sang mảng giải trí, bằng việc mở Penrod’s Beach Club tạiFort Lauderdale. Penrod trở nên nổi tiếng với giới trẻ và câu lạc bộ của ông là điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ mùa xuân. Penrod từng cử xe bus tới hơn 120 trường đại học để đón trung bình khoảng 2.000 người tới câu lạc bộ của mình trong kỳ nghỉ mùa xuân. Năm 1984, thị trưởng Miami liên hệ với Penrod để yêu cầu giúp đỡ khôi phục bãi biển Miami, khi đó đang chỉ có du khách là những người về hưu.
Pernod được cho thuê bãi biển Miami trong 40 năm và bắt đầu mở câu lạc bộ Penrod thứ 2 ở One Ocean Drive. “Tôi biết mình phải làm gì đó để thu hút sự chú ý của thế giới”, Penrod nói. Ông bắt đầu tổ chức như đêm nhạc Beach Boys. Ông thậm chí còn thuê vận động viên trượt băng Olympic tới để trượt trên các khối băng khổng lồ xếp trên bãi biển.
Năm 1977, Penrod thay thế bể bơi của câu lạc bộ bằng khu vườn có tên Café Nikki – tên con gái mình. Nơi này trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều người nổi tiếng như Bruce Willis, Michael Douglas, và Madonna. Penrod tiếp tục phát triển khu đất trước biển Miami và cuối cùng mở câu lạc bộ Nikki Beach đầu tiên tại đây vào năm 1998.
Penrod từng học về câu lạc bộ biển tại châu Âu và biết đam mê của mình là tạo ra một thương hiệu xa xỉ. Vì vậy, thay vì sử dụng những chiếc ô và ghế tựa thông thường, ông đã chi khoảng 1 triệu USD cho đồ nội thất tại các câu lạc bộ của mình. Những chiếc bàn gỗ vintage tại đây đủ lớn và nặng để có thể nhảy lên. Những chiếc ghế tại đây đủ lớn để mang lại cho du khách sự thoải mái tuyệt đối trong nhiều giờ.
Trong logo của công ty có hình lều bởi Penrod có đam mê bay và leo núi và luôn muốn gần gũi với thiên nhiên. Logo này cũng dễ dàng được nhận biết trên khắp thế giới. “Mục tiêu của tôi là tạo ra một thương hiệu cao cấp toàn cầu, để khi mọi người nhìn thấy logo hình lều này, họ có thể nghĩ về dịch vụ 5 sao và không khí thân mật của chúng tôi”, Penrod nói.
Mục tiêu của Penrod không phải là mở một câu lạc bộ đêm, mà là tạo ra một nơi mọi người có thể ăn uống, thư giãn và thương thức bữa tiệc. Ông cho rằng khi người ta nhiều tuổi hơn, họ sẽ không muốn tiệc tùng tới tận 3 – 4 giờ sáng. Với mô hình câu lạc bộ biển, họ có thể tới, thưởng thức không khí tiệc tục và vẫn có thể đi ngủ đúng giờ.
Câu lạc bộ Nikki Beach’s tổ chức các bữa tiệc theo chủ đề từ rạp xiếc cho tới rừng rậm. Câu lạc bộ này cũng nổi tiếng với các bữa tiệc trắng, ý tưởng lấy cảm hứng từ sự kiện Naomi Campbell tổ chức tiệc sinh nhật toàn đồ trắng nhiều năm trước.
Nikki Beach Club bận rộn tại biển Miami tới mức nhiều du khách đề nghị họ mở thêm địa điểm tại nơi khác. Năm 2002, Penrod mở địa điểm mới tại Saint-Tropez, Pháp. Họ cũng chọn St. Barts và Marbella để mở thêm địa điểm mới trong tương lai.
Vẫn giữ những nét thống nhất của toàn chuỗi, nhưng mỗi địa điểm của Nikki Beach Club đều có các nhân tố độc đáo riêng.
Khoảng 50% thực đơn của các câu lạc bộ được giữ thống nhất trên toàn chuỗi. 50% còn lại là các món đặc sản tại địa phương.
Nikki Beach Club là lựa chọn tổ chức tiệc của nhiều người nổi tiếng, nhà sản xuất và khách VIP. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn như Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim quốc tế Toronto.
Đối với Penrod, một phần thành công của ông là nhờ thói quen làm việc hình thành trong nhiều năm. Ông làm việc liên tục không nghỉ ngày nào, như thời gian 7 năm ông dành để thâu tóm các cửa hàng McDonald’s.
Penrod cũng cho biết bí quyết thành công của ông là thuê được những người tuyệt vời và chăm sóc tốt cho họ. Ông chia sẻ về câu chuyện khi mở câu lạc bộ tại Koh Samui, Thái Lan năm 2009. Hòn đảo này khi đó chưa phát triển ngành công nghiệp dịch vụ. Họ đã thuê 100 người và họ không biết nói tiếng Anh, thậm chí chưa từng nhìn thấy dao dĩa. Penrod cùng công ty của mình đã phải làm việc về họ để dạy họ những kỹ năng cần thiết. Hiện nay, họ vẫn giữ nguyên đội hình nhân viên từ ngày đầu mở cửa.
Năm 2007, Penrod quyết định mở rộng sang ngành công nghiệp khách sạn với Nikki Beach Hotels & Resorts. “Tôi đã nghĩ về những gì tôi có thể làm cho gia đình bởi khi làm câu lạc bộ, bạn sẽ liên tục phát triển và đổi mới. Tôi từng kinh doanh khách sạn, vì vậy tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn”, Penrod chia sẻ.
Hiện nay, Nikki Beach có khách sạn tại Hy Lạp, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ và dự định mở chi nhánh tại Dubai trong năm nay. Theo Penrod, mục tiêu của ông trong mảng khách sạn là sự riêng tư, đó là lý do ông cho đầu tư những thứ như tường cách âm.
Nikki Beach cũng kinh doanh thời trang, âm nhạc và xuất bản “Nikki Style Magazine”. Họ cũng điều hành một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận có tên Nikki Cares, hợp tác với nhiều tổ chức khác để tổ chức các sự kiện gây quỹ cho nhiều mục đích khác nhau.
“Khi tôi 12 tuổi, gia đình 9 người chúng tôi phải sống bằng tiền trợ cấp. Tôi đã bảo mẹ đừng lo lắng vì một ngày chúng tôi sẽ trở nên giàu có”, Penrod chia sẻ. Hiện nay, thương hiệu của ông nổi tiếng khắp thế giới.
Zing
Hãy liên lạc với chúng tôi, rất vui được giải đáp các thắc mắc của các Anh/Chị.
Message Submitted!