Alomari mất 7 năm, gây dựng 4 doanh nghiệp để đạt tài sản triệu USD sau khi kiệt quệ tài chính và suýt phá sản.
Một ngày tháng 1/2012, Ahmed Alomari (Michigan, Mỹ) lái xe dưới tuyết để hoàn thành 3 chuyến giao bánh pizza cuối cùng, kết thúc ca làm việc kéo dài 15 giờ. Đột nhiên, vợ anh – Nancy – gọi điện báo nhà đã hết dầu nên máy sưởi không hoạt động. Thẻ ghi nợ của họ đã dùng để vay thấu chi và công ty dầu từ chối cung cấp dịch vụ khi chưa thanh toán hóa đơn.
“Tối nay phải làm thế nào đây anh”, Nacy hỏi. Khi đó cô đang mang thai con đầu lòng. “Anh vừa nhận được 2 USD cho đơn hàng cuối và đã kiếm được 80 USD hôm nay”, Ahmed trả lời.
Đêm lạnh giá năm 2012 đó là thời điểm Ahmed không bao giờ quên. Chính trong khoảnh khắc bế tắc, anh nghĩ rằng mình phải thoát khỏi tâm lý “Tôi là nạn nhân”. Anh không thể trở nên giàu có nếu cứ viện lý do và duy trì những thói quen xấu. Quan điểm của anh là “không có áp lực, không có kim cương”.
Ahmed Alomari, hay có biệt danh là GMoney. Ảnh: Ahmed
Sau đó, suốt 7 năm qua, Ahmed Alomari (38 tuổi) đã thành lập và gây dựng 4 doanh nghiệp online. Anh còn đầu tư hàng triệu USD vào thị trường chứng khoán và huấn luyện tài chính cho hàng trăm sinh viên. Entrepreneur ước tính tài sản của anh khoảng 7,5 triệu USD.
Ahmed tin tưởng rằng mạng lưới quen biết cũng có giá trị tương đương với giá trị tài sản ròng. “Các mối quan hệ mở ra cánh cửa mà tiền bạc không thể”, anh nói.
“Tôi đã đầu tư rất nhiều vào học tập và tìm kiếm những người cố vấn. Mọi người thường đánh giá thấp vai trò của tư duy dồi dào với thành công”, Ahmed nói. Theo anh, muốn trở thành triệu phú thì phải bỏ tất cả những điều tiêu cực và bế tắc ra khỏi cuộc sống. Bạn cần bao quanh mình bằng những người thông minh và thành công hơn.
Dĩ nhiên, trước khi có thành tựu hôm nay, anh cũng vài lần kiệt quệ tài chính, suýt phá sản. “Tất cả chúng ta đều có một câu chuyện thương tâm, hãy đoán xem? Không ai quan tâm đâu. Cuộc sống là 10% những gì xảy ra với bạn và 90% là cách bạn phản ứng lại”, Ahmed nói.
Sau khi xác định tâm lý và học hỏi, anh bắt tay xây dựng một mạng lưới gồm những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, sau đó bán nó cho cựu giám đốc điều hành MySpace năm 2016. Một trong những tài sản anh bán trong giao dịch đó là trang web tin tức về 5000 người nổi tiếng đứng đầu trên Alexa. Trang web này có gần một triệu lượt truy cập mỗi ngày. Tất cả đều từ mạng xã hội.
Nhưng những việc tiếp theo không hề suôn sẻ. Chỉ hai tuần sau khi bán công ty, bà Catrina – mẹ của anh, được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 4. Năm 2017, trong lúc khốn khó, anh lại mất phần lớn tài sản trong một vụ lừa đảo tinh vi. Tài sản của Ahmed trở về âm khi phải nuôi 4 đứa con và người vợ đang mang thai.
Các con của anh sau đó bị đuổi khỏi trường tư. Xe bị siết nợ. Dịch vụ thu nợ, các lá thư cùng với những cuộc viếng thăm từ Sở Thuế vụ là một phần bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Trong thời điểm khốn đốn nhất, gia đình anh phải dùng đến những hũ tiền lẻ đã tích lũy nhiều năm để mua đồ ăn. Có lần, trong khi vợ vào cửa hàng tạp hóa mua đồ, anh phải chạy vòng quanh bãi đỗ để tránh người thu nợ siết chiếc xe cuối cùng của gia đình.
Một lần nữa, Ahmed tuyên bố không bao giờ bỏ cuộc và không ngụy biện. Anh bắt đầu tận dụng các mối quan hệ, gây dựng 3 công ty kinh doanh online mới, đạt doanh thu triệu USD và chơi chứng khoán.
Công ty thứ hai của anh vận hành một trang web về người nổi tiếng trên mạng xã hội, mang lại doanh thu gần 2 triệu USD kể từ khi thành lập vào năm 2018. Công ty thứ ba là một cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến, đạt doanh thu gần 2 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2020. Cùng với đó, anh sở hữu một doanh nghiệp tư vấn trị giá hàng triệu USD vẫn đang hoạt động tốt đến ngày nay.
“Tôi thường nghĩ đến kết quả và lợi ích mà khách hàng mong muốn hơn là các sản phẩm, dịch vụ mà tôi muốn bán. Khi bạn thực sự tập trung vào nhu cầu của khách hàng và trở thành người giải quyết vấn đề cho họ, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển theo cấp số nhân”, anh nói.
Ahmed nhấn mạnh rằng, bước ngoặt trong công việc kinh doanh của anh là khi biết rằng mình đang kinh doanh để đáp ứng các nhu cầu của khách. “Khi hiểu vấn đề của họ ở mức độ sâu hơn, bạn có thể tự tin thực sự đảm bảo cung cấp cho họ những gì họ cần. Sau đó, tiền sẽ tự đến”, anh nói thêm.
Neil Patel, chuyên gia marketing nổi tiếng thế giới, gọi Ahmed là “Một trong những người sử dụng mạng xã hội kết nối khách hàng, xây dựng thương hiệu tốt nhất mà ông biết”. Ngoài công việc kinh doanh, Ahmed thích đầu tư và hướng dẫn người khác tham gia thị trường chứng khoán.
Ahmed hiện sống ở New England cùng với vợ và 6 đứa con. Anh vẫn tiếp tục cố vấn cho những người nổi tiếng, huấn luyện về kinh doanh trực tuyến, đầu tư chứng khoán. Trong văn phòng của mình, anh đặt một bức chân dung gia đình bên ngoài ngôi nhà 10.000 m2 mới mua. Ngay bên cạnh là lọ tiền lẻ rỗng mà họ từng dùng lúc khốn khó, để không bao giờ quên mình đã tiến được bao xa.
Phiên An (theo Entrepreneur, Influencive)
Hãy liên lạc với chúng tôi, rất vui được giải đáp các thắc mắc của các Anh/Chị.
Message Submitted!