Khởi nghiệp chưa đầy 10 năm, nhưng Tory Burch đã trở thành tỷ phú với số tài sản trị giá 1 tỷ USD. 28,3% cổ phần trong hãng thời trang mang tên mình của cô được Forbes định giá trên 3,5 tỷ USD.
Thành lập công ty năm 2004, Burch phải cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu đi trước như Coach, Michael Kors, Kate Spade và cuối cùng đã giành chiến thắng. Những chiếc túi xách, kính râm và giày bệt của cô được bày khắp các kệ hàng tại Trung tâm thương mại Bloomingdale's, Nordstrom và Saks.
Ban đầu, Burch chỉ là người viết bài quảng cáo thời trang. Sau khi được chồng cũ là ông trùm bán lẻ Christopher Burch tài trợ 2 triệu USD, cô bắt tay vào thiết kế ngay trong căn bếp nhà mình. Nhờ lời ngợi khen của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey, sản phẩm của Burch bắt đầu được để ý và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
Tory Burch lớn lên tại Philadelphia (Mỹ). Mẹ cô là cựu diễn viên, trong khi cha cô là một nhà đầu tư. Sau khi tốt nghiệp trung học, Burch được nhận vào Đại học Pennsylvania.
Burch từng viết quảng cáo thời trang cho Vera Wang, Ralph Lauren và Bazaar trước khi bắt tay vào thiết kế.
Năm 2004, cô mở cửa hàng đầu tiên tại khu phố bán lẻ NoLita (New York).
Sau đó, năm 2005, website Toryburch.com ra đời và nhanh chóng nổi tiếng với các dòng sản phẩm về áo phông.
Năm 2005, Burch được biết đến nhiều hơn khi được nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey khen ngợi. Oprah nói rằng bà là fan của Tory Burch và gọi cô là "điểm nhấn mới của làng thời trang".
Năm 2006, Burch tạo ra mẫu giày ballet "Reva". Loại giày bệt này đã nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang đi làm và mặc nhà của nhiều phụ nữ.
Năm 2008, Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ bình chọn cô là Nhà thiết kế phụ kiện của năm. Để giành được giải này, Burch đã đánh bại các đối thủ nặng ký như Michael Kors và Marc Jacobs.
Năm 2009, Burch làm khách mời trong một tập phim "Gossip Girl". Dàn diễn viên trong phim cũng thường xuyên diện các thiết kế của cô.
Năm 2010, cô ra mắt bộ sưu tập kính râm. Những sản phẩm này hiện có bán tại các cửa hàng của Nordstrom và Saks.
Năm 2011, Burch đưa các bộ sưu tập của mình lên sàn diễn của Tuần lễ thời trang New York. Tạp chí Vogue sau đó bình luận: "Chúc mừng Tory Burch, vì là người tiên phong trong việc đưa những nét mới mẻ vào trang phục mà không làm mất đi sự sinh động và thực tế của chúng".
Ngày nay, sản phẩm của Tory Burch có mặt tại hơn 1.000 trung tâm thương mại trên toàn thế giới. Cô có 49 cửa hàng tại Mỹ và 24 cửa hàng trên toàn cầu.
Công ty của Burch được Forbes định giá 3,5 tỷ USD và vẫn tiếp tục mở rộng tại Mỹ, châu Âu và châu Á.
Tory Burch cũng xếp thứ 2 trong danh sách 50 CEO quyến rũ nhất thế giới của Business Insider.
Vnexpress/Business Insider