Đây được xem là nước đi mạo hiểm nhưng đã đem lại hiệu quả cao.Trong khi tất cả các công ty đều đánh giá cao sự thông minh và hiệu quả của các chiến dịch
SEO với các từ khóa tìm kiếm liên quan mật thiết đến hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình thì gần đây, hãng chocolate nổi tiếng Snicker đã đi một nước cờ mạo hiểm.
Ấy thế mà kết quả của sự liều lĩnh này lại vô cùng khả quan! Chiến dịch SEO mới đây nhất của Snicker nhắm mục tiêu đến những người đánh sai lỗi chính tả trên thanh tìm kiếm của Google.
Ý tưởng được hình thành khi Snickers nhận ra rằng có rất nhiều nhân viên văn phòng hầu như không thể tiếp cận với mạng xã hội hay những phương tiện dễ dàng viral khác mà hãng này và nhiều công ty khác thường xuyên sử dụng để làm thương hiệu. Hầu hết các văn phòng có xu hướng chặn các loại trang liên quan đến tên của các sản phẩm, dịch vụ được quảng bá. Chiến lược này đã được thực hiện, nhằm vào những người sử dụng Google.
Snickers mua khoảng 25.000 các thuật ngữ tìm kiếm sai chính tả. Hãng đã "xắn tay áo" ngồi làm việc với Google để sắp xếp ra những cách thức viết sai thông dụng nhất của các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
Mỗi khi có 1 từ khóa sai được người dùng tìm kiếm, một quảng cáo (do Snickers trả phí) sẽ xuất hiện và link trực tiếp tới
website youcantspellwhenyourehungry.com (bạn không thể đánh vần khi bạn đói.com).
Nội dung của trang hết sức đơn giản. Hình ảnh chủ đạo của giao diện là một thanh kẹo Snickers với cái nhãn mác có các chữ Snickers bị đánh sai như Sikckers, Snickres,… liên tiếp thay đổi nhau bằng dạng flash. Đi kèm đó là một thông điệp từ thương hiệu: OH DEER, ITS HARD TO SPEL WHEN YOUR HUNGRY (Bạn thân mến, quả thật rất là khó khăn để viết đúng chính tả khi bạn đang đói!) và IF YOU KEAP MAKING TYPING MISTAKES GRAB YOURSELF A SNICKERS FAST (Nếu bạn còn tiếp tục mắc lỗi đánh máy, chộp nhanh một thanh Snickers nào!).
Ở đây, chữ DEER (Dear), SPEL (spell) và KEAP (keep) bị Snickers cố tình viết sai chính tả. Trang này cũng mời gọi du khách truy cập vào Facebook Fanpage của Snickers.
Snickers và Công ty làm PR cho hãng (AMV BBDO, Anh) tuyên bố với chiến thuật tìm kiếm thông minh này, hãng đã tiếp cận được hơn 500.000 người thuộc đối tượng đã "khoanh vùng" . Tất nhiên, ngoài việc tiếp cận được những người đánh sai chính tả thì Snicker còn tiếp cận được cả những người vốn đã không biết cách đánh vần chính xác các từ.
Câu slogan và cũng là thông điệp của chiến dịch quảng cáo: "You are not you when your hungry" (Bạn không còn là chính mình khi đang đói) tạo ra một ngữ cảnh rộng lớn. Khía cạnh tuyệt vời của chiến lược này là không chỉ nhắm trúng những người đã quan tâm nên tìm kiếm cái tên thương hiệu Snicker mà còn nhắm trúng những người vốn cũng quan tâm đến thương hiệu, dù rằng trong lúc search họ không hề nghĩ đến cái tên thương hiệu trong đầu.
Xét một cách toàn diện, chiến dịch
SEO ngược đời của Snickers đã hết sức thành công, trở thành một minh chứng điển hình cho những doanh nghiệp muốn đột phá và sẵn sàng thử nghiệm dù rằng đó là những ý tưởng tưởng chừng như ngớ ngẩn và mạo hiểm, đặc biệt là với việc marketing qua web.
Theo adtimes.admicro.vn