1. Đừng xem nhẹ những phong tục được yêu thích
Stove Top Suffing xuất hiện vào những năm giá cả thị trường không thay đổi nhiều, đa phần phong tục này được tổ chức vào khoảng tháng 10 tới tháng 12. Nó mang ý nghĩ kỉ niệm những bữa tiệc truyền thống theo mùa.
Với nỗ lực thay đổi phong tục này, Stove Top đã thử dùng nhiều chiến dịch quảng cáo để thuyết phục khách hàng chuẩn bị cho việc bảo quản thức ăn dùng quanh năm, kể cả mùa hè. Nhưng nó không đem lại kết quả gì.
Thương hiệu này đã thành công khi tạo ra một món ăn kèm từ bánh mì đáp ứng khẩu vị của khách hàng cũng như đem lại sự phong phú, tiện lợi và phù hợp với thói quen sử dụng thực phẩm theo mùa như ăn kèm hoa quả với bánh pudding vào mùa hè.
2. Đừng đi quá xa thực tế
Bạn còn nhớ nước sốt cà chua màu xanh không? Công ty Heinz đã đưa ra nhãn hiệu EZ Squirt với những gia vị rất quen thuộc, bằng việc cho một chút màu xanh dương, màu xanh lá và màu tía, những màu sắc cơ bản để tạo ra một màu sắc khác hẳn hầu hết các quả cà chua chín. Mọi người lại không thích loại nước sốt khác lạ này.
Tuy nhiên, Heinz đã thành công với thiết kế lại chai nước sốt. Nó được thiết kế với chỗ mở ở đáy chai thay vì trên đầu. Nó đã gây được cảm tình với cả nhiều người tiêu dùng khó tính, một chai nước sốt bị đánh giá thấp cần có được thiết kế mới, điều này có thể gây ra đôi chút xáo trộn.
3. Đừng áp đặt lối sống cho mọi người
Nếu giá cả thị trường có bất cứ dấu hiệu nào những nhà kinh doanh sẽ trở thành nạn nhân của tình trạng này: một thị trường có sự cạnh tranh hơn, tiêu chí về trang phục ở nơi làm việc cũng thay đổi và cách mặc ấy cũng trở nên cứng nhắc hơn lối ăn mặc cũ và đương nhiên nó cũng không phù hợp với nhu cầu của phần lớn phụ nữ công sở.
Vì họ cảm thấy thoải mái hơn trong trang phục thường ngày. Các thương hiệu này dường như hạn chế sự thu hút với các quyết định của phụ nữ mà họ là tín đồ của các nhãn hiệu cao cấp như Burberry và Hermes.
Trái lại, hãng thời trang J. Crew Group đã có lợi nhuận tăng gần gấp đôi trong tháng 3 vừa qua, nhờ sự tăng mạnh của giá cả và khoản lợi nhuận kiếm được. Hãng cung cấp những bộ trang phục công sở thường ngày đáp ứng được sự mong mỏi của khách hàng. Những trang phục có sự linh hoạt khi di chuyển từ nơi làm việc tới nơi vui chơi và ngược lại bởi chúng đem lại sự thoải mái mà vẫn mang phong cách.
4. Đừng tạo thêm quá nhiều việc
Lời đáp cho câu hỏi “Bạn ổn chứ?” hầu hết là “tôi bận lắm”. Như thường lệ bạn luôn nghĩ rằng bạn có quá ít thời gian. Đó là lý do tại sao những sản phẩm mà bạn cố gắng hết sức để hoàn thành lại không có kết quả mỹ mãn. Bạn càng nắm bắt được xu hướng vận động của bất kỳ quà trình nào hàng ngày thì mọi việc sẽ càng trở nên tốt hơn.
Ví dụ như dầu gội, dầu dưỡng tóc và sữa tắm trẻ em 3 trong 1 của Johnson đã có phản hồi khá tốt trên thị trường bởi nó thay thế cho nhiều sản phẩm chỉ bằng một sản phẩm duy nhất.
Nếu như người cha vẫn giữ công thức thêm đường vào nước chanh thì ông có thể không nhận thức được về tầm quan trọng của sự trông đợi, tính chân thực và sự đúng đắn đã ăn sâu vào văn hóa của chúng ta. Cô con gái của ông có thể tiếp thị tốt hơn một chút với công thức “thêm ½ lượng đường như thường lệ”.
Điều đó sẽ thu hút được nhu cầu tiêu dùng những đồ uống có lợi hơn cho sức khỏe, trong khi vẫn đem tới sự quen thuộc và gần gũi để kết nối với những kỷ niệm vui vẻ của mùa hè. Bạn có thể giữ lại điều đó cho nguyên tắc của riêng bạn và tăng cường khả năng tiếp thị của mình mà không cần để ý tới cảm nhận của khách hàng về vị chua trong nước uống.
Phong Linh
Theo Trí Thức Trẻ/Entrepreneur