Doanh nghiệp Indonesia hướng tới thị trường Việt

Bốc xếp, vận chuyển ximăng đi tiêu thụ. Ảnh minh họa. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
 
Khu vực Đông Nam Á – đặc biệt là hai nước Việt Nam và Myanmar – được coi là thị trường tăng trưởng nhanh với các ưu thế về công nghệ và nhu cầu thị trường, đang trở thành điểm đầu tư chủ yếu của các doanh nghiệp Indonesia.
 
Năm 2012, công ty ximăng quốc gia Indonesia đã chi 157 triệu USD để mua lại 70% cổ phần của Nhà máy ximăng Thăng Long của Việt Nam, trở thành nhà sản xuất ximăng lớn nhất Đông Nam Á.
 
Trong khi đó, công ty Than quốc gia Indonesia nhận định Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng, đồng thời coi Việt Nam là một điểm đến trong xuất khẩu than đá.
 
Tính đến cuối tháng 5/2013, Indonesia đã đầu tư tổng cộng 35 dự án tại Việt Nam, với số vốn lên tới khoảng 280 triệu USD, đứng thứ 27 trong số 101 nước và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.
 
Người phụ trách về doanh nghiệp nhà nước Indonesia cho biết trong thời gian tới sẽ có 8 doanh nghiệp nhà nước Indonesia đến Việt Nam để khai thác thị trường trên các lĩnh vực như gia công, chế tạo, y dược, khai khoáng, điện lực, thông tin.
 
Theo TTXVN
Contact CEO Club

Contact us and we would love to to answer any questions you may have.

Contact Information
  • 33A Truong Son Street, Ward 4, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • +84 8 3811 8145
  • +84 8 3811 8147
  • info@ceoclub.com.vn
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928