Trong thực tế, bạo dạn bền bỉ mới giúp chúng ta khôn ngoan hơn" trong kinh doanh chứ không phải chỉ số IQ |
Từ khi sinh ra cho đến khi nhắm mắt lìa trần, điều quyết định hành vi của chúng ta chính là kinh nghiệm. Nó có thể bao hàm những ảnh hưởng không thể kiểm soát như nghịch cảnh, cũng như những ảnh hưởng có thể kiểm soát như việc học hỏi và rèn luyện. Não bộ con người chúng ta có thể đàn hồi đáng kinh ngạc, ngay cả khi ta ở tuổi 70.
Những người khôn ngoan nhất trong giới kinh doanh không phải những người thông minh nhất, mà là người thường đặt mình vào những tình huống đòi hỏi thái độ gan góc. Những hành động can đảm làm gia tăng sức học qua khả năng thích ứng.
Chẳng hạn, người bán hàng gọi điện thoại nhiều hơn sẽ luôn hiệu quả hơn người ít gọi. Chẳng bất ngờ, nhưng chìa khóa nằm ở đây: Không chỉ vì hành động gọi điện nhiều hơn tăng xác suất thành công, mà bằng hành động đó, người bán hàng đặt mình vào môi trường học tập gắt gao và nhanh hơn. Họ phát hiện nhanh hơn cái gì sẽ làm được, cái gì không. Họ học nhanh hơn cách làm để không bị từ chối. Vì vậy, tỷ suất thành công cải thiện – tức là tăng gấp đôi cuộc gọi, tăng gấp ba doanh số. Hành động gọi điện nhiều cũng giúp một người học cách tự thắt chặt kỷ luật.
Trong thực tế, bạo dạn bền bỉ mới giúp chúng ta khôn ngoan hơn.
Theo VnExpress