Marc Jacobs và Bernard Arnault. |
Chiến lược nhân sự: Không hạn chế tầm nhìn
Sự tinh nhạy của Louis Vuitton cũng được thể hiện qua việc kéo Marc Jacobs về làm giám đốc sáng tạo cho mình trong giai đoạn 1997-2013. Jacobs chính là người đã thiết kế những bộ quần áo may sẵn đầu tiên của Louis Vuitton và đem lại thành công vang dội tại Tuần lễ Thời trang Paris.
Theo ông Arnault, điều quan trọng khi có trong tay một thiên tài thiết kế như Marc Jacobs là phải trao cho ông này "sự tự do hoàn toàn" trong việc sáng tạo sản phẩm.
Công ty mẹ LVMH của Louis Vuitton cũng sở hữu thương hiệu nổi tiếng Christian Dior, Givenchy và Dom Perignon. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục thành công, CEO Arnault cho biết ông không hạn chế tầm nhìn của mình trong những công ty lớn theo kiểu truyền thống, mà ông muốn áp dụng tinh thần đổi mới của Thung lũng Silicon vào các tổ chức thời trang ở Paris và London.
Ông bày tỏ: "Ngày nay, tất cả mọi người, trong đó có cả tôi, đều chỉ là những kẻ mới khởi nghiệp trong môi trường internet cũng như trong thế giới thiết kế và sáng tạo, và thật thú vị khi có thể chứng kiến việc chúng ta biến một công ty nhỏ thành một thành công mang quy mô toàn cầu trong thời đại hiện nay."
Khi được hỏi về mục tiêu trong tương lai, vị CEO nổi tiếng của Louis Vuitton cho biết: "Chúng tôi muốn Louis Vuitton vẫn là thương hiệu số một trong 10 năm tới. Trong lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi, điều quan trọng nhất chính là khát vọng, thế nên chúng tôi vẫn muốn tiếp tục tạo ra khát vọng."
Theo Đông Nam Á