Tony Robbins nắm rõ rất nhiều bí quyết về phát triển kinh doanh. Ông đã kiếm được hàng triệu đô la đầu tiên khi mới 24 tuổi và cuối cùng xây dựng một thương hiệu cá nhân, tự đưa bản thân lên đứng ngang hàng với những người như Bill Clinton, giám đốc điều hành Salesforce, Marc Benioff và Oprah Winfrey.
Anthony Robbins là một trong những “chuyên gia” nổi tiếng nhất và thành công nhất trong lĩnh vực phát triển con người tại Bắc Mỹ. Ông là một diễn giả truyền cảm và cực kỳ lôi cuốn, những buổi nói chuyện chuyên đề và hội thảo của ông luôn bán sạch vé.
Ngay cả khi giá vé lên đến hàng trăm đô một vé, hàng chục ngàn người từ khắp nơi trên thế giới vẫn vui vẻ móc hầu bao để tham dự những sự kiện của ông. Ông hiện là nhà sáng lập – nhà đầu tư của hơn 30 doanh nghiệp – bao gồm một khu nghỉ mát cao cấp ở đảo Fiji và câu lạc bộ bóng đá Los Angeles của Major League Soccer với tổng doanh thu hàng năm là 5 tỷ USD . Bây giờ giá trị thực của chiến lược kinh doanh của ông được giới chuyên gia ước tính ít nhất là 440 triệu đô la. Dưới đây là những điều ông chia sẻ về ba yếu tố then chốt xây dựng nên thành công của ông hiện nay.
“Bước đầu tiên để thành công là quản lý cảm xúc của bạn”, Robbins nói. Ông biết cách làm cho khách hàng đạt được cái mà ông gọi là “một trạng thái tốt” – nói cách khác, đó là một tâm trạng bình yên kéo dài. Điều đó có nghĩa là, bạn không nên mong đợi bất cứ điều gì từ bất kì ai – vì vậy thay vì thất vọng khi mọi thứ không thành công, hãy nghĩ bạn vẫn sẽ là người lãnh đạo dẫn dắt đội của mình giành chiến thắng trong cơn nghịch cảnh. Theo Robbins, những cảm xúc rất dễ lây truyền, nếu người đứng đầu hoảng sợ thì nhân viên của họ cũng sẽ hoảng loạn, trong khi các nhà lãnh đạo biết cách quản lý cảm xúc sẽ giúp doanh nghiệp của họ vượt qua khó khăn.
Robbins lập luận, từ vựng biến đổi theo cách bạn cảm nhận, những người luôn sử dụng ngôn ngữ tiêu cực có thể sẽ cảm thấy bị kích thích mọi lúc, mọi nơi. Thay vào đó, bạn nên sử dụng từ ngữ để bản thân cảm thấy quá trình sản xuất hay công việc của bạn đang diễn ra theo hướng tích cực, thông qua cách diễn đạt đẩy bạn tiến lên phía trước. Tuy nhiên, để làm điều này, bạn cần phải nhận thức được những cảm xúc mà từ ngữ bạn sử dụng đang gợi ra. Hãy tập trung vào các điểm tích cực – thậm chí vào từng từ riêng lẻ – và cố gắng loại bỏ các tiêu cực.
Một trong những bài học lớn nhất mà Robbins đã học được là cách để ủy thác các nhiệm vụ khi ông không trực tiếp quản lý nhóm của mình. Ông nói: “Tôi nghĩ đây là cái bẫy mà hầu hết các doanh nhân đều sử dụng. Để thực hiện sự thay đổi anh ta muốn, anh ta đã phải chống lại sự thôi thúc để tự làm tất cả mọi thứ”. Robbins khuyên bạn nên kiểm tra bản thân và những nhân viên xung quanh mình để chọn ra những người có năng lực lãnh đạo và khai thác năng lực đó của họ. Ông cho biết, sự thay đổi này cho phép ông chỉ đạo nhóm của mình một cách chiến lược hơn và bắt đầu phát triển kinh doanh một cách đáng kể.
Nguyễn Linh (Trí thức trẻ)
Hãy liên lạc với chúng tôi, rất vui được giải đáp các thắc mắc của các Anh/Chị.
Message Submitted!