Sau thất bại từ lần kinh doanh đầu tiên, Miko Branch và chị gái đã nỗ lực hết sức để xây dựng thương hiệu Miss Jessie’s, nơi chuyên kinh doanh các sản phẩm dưỡng tóc với nguyên liệu tự nhiên.
Năm 1997, Miko Branch và chị gái cùng mở một cửa hàng làm tóc tại Brooklyn. Tuy chưa từng trải qua bất cứ khóa đào tạo chuyên nghiệp nào, nhưng họ tin rằng với vốn kiến thức sẵn có và niềm đam mê cái đẹp của mình, thành công sẽ sớm tìm đến.
Miko Branch và Titi Branch, đồng sáng lập thương hiệu Miss Jessie’s
Hai năm sau, do những sai lầm trong chiến lược kinh doanh, họ đã thất bại, buộc phải đóng cửa hàng và gánh trên vai món nợ khổng lồ. Nhưng Miko và Titi chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Họ nhận làm tóc cho khách tại nhà và tận dụng tầng hầm để nghiên cứu những sản phẩm chăm sóc tóc với thành phần tự nhiên.
Thời gian đầu, khi không có vốn và nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài, hai chị em gặp rất nhiều khó khăn. Họ tích cóp từng đồng để mua nguyên liệu phục vụ cho sản xuất. Thậm chí, họ còn mặc chung quần áo của nhau, hạn chế ra ngoài để tiết kiệm tối đa chi phí sinh hoạt.
Năm 2004, họ chính thức cho ra đời thương hiệu Miss Jessie’s, với sản phẩm đầu tiên là Curly Pudding, một loại gel đặc với nhiều dưỡng chất, chuyên dùng để tạo kiểu cho tóc xoăn tự nhiên.
Tuy không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng Miko và Titi ghi điểm với khách hàng nhờ sự tận tâm và kiến thức sâu rộng về các thành phần tự nhiên
Ngay khi vừa ra mắt, sản phẩm này đã nhận được sự quan tâm từ phái nữ, đơn hàng đổ về ngày một nhiều khiến Miko và Titi càng thêm vững tin và nỗ lực phấn đấu. Họ nghĩ đến việc mời khách đến làm tóc dùng thử Curly Pudding, chụp hình so sánh trước và sau khi tạo kiểu với sản phẩm để có những đánh giá khách quan nhất.
Miko và Titi sau đó đã đăng tải những hình ảnh này lên mạng để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, họ còn đăng tải những clip chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc, hướng dẫn cách chế tạo các sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên, cũng như cách tạo kiểu với Curly Pudding. Đây được coi là phương thức quảng cáo vô cùng độc đáo tại thời điểm đó, khiến họ thu hút được một lượng khách lớn trong thời gian ngắn.
Trong vòng 2 năm,họ đã thu về 400.000 USD (tương đương 9,1 tỷ VNĐ). Chia sẻ về thành tựu của mình, Miko cho biết: “Chúng tôi không sử dụng hóa chất trong sản phẩm của mình bởi những thứ đó có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mái tóc. Chúng ta được chúa ban tặng vẻ đẹp tự nhiên nên hãy giữ gìn và trân trọng chúng. Có lẽ đó là điểm đặc biệt, giúp chúng tôi thành công”.
Các sản phẩm thuộc thương hiệu Miss Jessie’s
Tháng 3 năm 2010, họ đã cho ra mắt hàng nghìn sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng, bày bán trên 400 cửa hàng tạp hóa lớn nhất nước Mỹ, đạt ngưỡng doanh thu hàng triệu đô. Hành trình khởi nghiệp của họ bắt đầu được giới truyền thông quan tâm, khai thác triệt để. Miko và Titi thường xuyên nhận lời mời phỏng vấn từ tạp chí The Oprah, Marie Claire và từng xuất hiện trong chương trình The NBC’s Today Show.
Năm 2014, Titi Branch đã tự kết liễu đời mình sau một thời gian dài đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Miko vô cùng đau đớn, cô quyết định viết về con đường kinh doanh của hai chị em và xuất bản thành sách. Ngoài ra, những tôn chỉ hoạt động ban đầu vẫn được cô giữ vững và phát triển, như một cách để tri ân người chị gái, cũng là người bạn đồng hành của mình.
Chia sẻ về bí quyết kinh doanh của mình, Miko cho biết: “Là một doanh nhân, bạn phải thật sự can đảm và luôn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Có lẽ những thất bại liên tiếp sẽ khiến bạn cảm thấy bất lực, nản chí, nhưng đó là cái giá phải trả cho sự thành công”.
Linh Lê (Dân Việt)
Hãy liên lạc với chúng tôi, rất vui được giải đáp các thắc mắc của các Anh/Chị.
Message Submitted!