5 bài học của CEO Doug McMillon tại Walmart

Doug McMillon đã là CEO của Walmart trong 5 năm. Dưới đây là 5 bài học anh ấy đã học được trong thời gian đó. Ông đã chia sẻ những bài học kinh nghiệp trong thư hàng năm của công ty gửi cổ đông cho năm 2019.

 

Doug McMillon hiện đã là Giám đốc điều hành tại Walmart trong 5 năm.

Trong thư hàng năm của công ty gửi cổ đông cho năm 2019, McMillon đã chia sẻ một số bài học mà anh đã học được trong thời gian đương nhiệm.

  1. Bài học đầu tiên liên quan đến lãnh đạo và nhận ra rằng bạn không thể ‘dẫn đầu từ phía sau’. ‘Là một nhà lãnh đạo trong quá trình chuyển đổi, bạn phải ra ngoài – chứng tỏ rằng bạn muốn học hỏi, tò mò, giới thiệu những ý tưởng mới, đặt câu hỏi,’ McMillon viết.
  2. Tiếp theo liên quan đến rủi ro – một cái gì đó Walmart đã phải nắm lấy để theo kịp trong một môi trường bán lẻ thay đổi nhanh chóng. ‘Không có sự tăng trưởng mà không thay đổi, và không có thay đổi có ý nghĩa mà không có rủi ro’, McMillon viết. ‘Vì vậy, hãy thoải mái với mức độ khôn ngoạn cho các rủi ro.’
  3. Ông cũng viết về việc suy nghĩ về phía trước và tránh chỉ đưa ra quyết định trong thời điểm này. ‘Chúng tôi đang chơi chơi đường dài. Ưu tiên của chúng tôi là định vị công ty của chúng tôi để thành công lâu dài’, McMillon viết. ‘Lịch sử đã cho chúng ta thấy rằng các công ty tập trung quá nhiều vào thời gian ngắn đã thất bại.’
  4. Ông cũng kêu gọi các nhân viên của Walmart, người mà công ty gọi là cộng sự, trở nên thoải mái hơn với tốc độ thay đổi nhanh chóng của Walmart và thậm chí dẫn đầu về phí trong một số trường hợp. ‘Mọi người sẽ làm bạn ngạc nhiên. Vài lần một tuần, tôi thấy hoặc nghe về một điều gì đó sáng tạo mà các cộng sự của chúng tôi đã thực hiện ‘, McMillon viết. ‘Thật cảm hứng khi thấy sự khéo léo và tốc độ của họ. Chúng tôi luôn nói rằng người của chúng tôi tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi chắc chắn thấy điều đó ngày hôm nay. ‘
  5. Bài học cuối cùng ông chia sẻ có liên quan đến niềm tin. ‘Khi chúng tôi cố gắng làm cho công ty của chúng tôi tốt hơn, chúng tôi cũng sẽ tìm cách để tạo dựng niềm tin bằng cách truyền đạt công việc tốt mà mọi người đang làm và tác động của chúng,’ McMillon viết. ‘Bao gồm là công việc chúng tôi đang làm để củng cố văn hóa liêm chính và cải thiện tài năng, quy trình và hệ thống tuân thủ của chúng tôi.’

 

Ông cũng nhấn mạnh những thay đổi đối với tính bền vững mà Walmart đã thực hiện gần đây, cũng như những ý định đằng sau những quyết định đó.

‘Trong chuỗi cung ứng của chúng tôi, chúng tôi đang loại bỏ chất thải, sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn, giảm lượng khí thải carbon và làm cho các mặt hàng của chúng tôi và các gói chúng trở nên lành mạnh và bền vững hơn’, McMillon viết.

Walmart cho biết trong báo cáo hàng năm của mình rằng họ đã có tổng doanh thu tăng 3% lên 514,4 tỷ đô la doanh thu trên toàn thế giới. Walmart US đã chứng kiến ​​doanh số tương đương tăng 3,6%, không bao gồm gas và doanh số thương mại điện tử tăng 40%.

 

Duy Khang – CEOBANK.VN | BI

Contact CEO Club

Footer Subheading

Contact Information
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928