CEO của Walt Disney ra mắt sách ‘Chuyến đi của cả cuộc đời’

Giám đốc điều hành của Disney, một trong những người có ảnh hưởng nhất năm 2019, chia sẻ những ý tưởng và giá trị mà ông nắm giữ để tái tạo một trong những công ty được yêu thích nhất trên thế giới và truyền cảm hứng cho nhiều người mang phép màu vào cuộc sống.

Tiêu đề của cuốn sách mới của Bob Iger, “Chuyến đi của cả cuộc đời: Bài học từ 15 năm với tư cách là Giám đốc điều hành của Công ty Walt Disney“, hấp dẫn chủ yếu đối với những người muốn vực dậy sự tăng trưởng của công ty. CEO Bob Iger đã cho độc giả thấy được một câu chuyện sinh động về sự nghiệp 45 năm của mình.

 

Iger phát biểu tại sự kiện người hâm mộ lễ trao giải Disney Legends Awards tại Anaheim, California, vào ngày 23 tháng 8. Ảnh: Li Ying / Redux

Robert Iger trở thành CEO của Công ty Walt Disney vào năm 2005, trong khoảng thời gian công ty rơi vào khó khăn. Cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết và công nghệ thay đổi nhanh hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử công ty. Tầm nhìn của ông đã đưa ra ba ý tưởng rõ ràng: Khuyến nghị ý tưởng rằng chất lượng là vấn đề, nắm lấy công nghệ thay vì chiến đấu với nó, và suy nghĩ lớn hơn, suy nghĩ về toàn cầu và biến Disney thành một thương hiệu mạnh hơn trên thị trường quốc tế.

Mười hai năm sau, Disney là công ty truyền thông lớn nhất, được kính trọng nhất trên thế giới, kể cả Pixar, Marvel, Lucasfilm và 21st Century Fox thuộc trong số các tài sản của hãng. Giá trị của Disney gần gấp năm lần so với khi Iger tiếp quản, và ông được công nhận là một trong những CEO sáng tạo và thành công nhất trong thời đại.

 

Trong Chuyến đi của cả cuộc đời (The Ride of a Lifetime), CEO Robert Iger chia sẻ những bài học mà ông đã học được khi điều hành Disney và lãnh đạo 200.000 nhân viên của mình, và ông đã khám phá những nguyên tắc cần thiết cho sự lãnh đạo thực sự, bao gồm:

  • Lạc quan. Ngay cả khi gặp khó khăn, một nhà lãnh đạo lạc quan sẽ tìm ra con đường hướng tới kết quả tốt nhất có thể và tập trung vào đó, thay vì nhượng bộ bi quan và đổ lỗi.
    • Lòng can đảm. Các nhà lãnh đạo phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro và đặt cược lớn. Nỗi sợ thất bại phá hủy sự sáng tạo.
    • Tính quyết đoán. Tất cả các quyết định, cho dù khó khăn đến đâu, có thể được đưa ra một cách kịp thời. Sự thiếu quyết đoán vừa lãng phí vừa hủy hoại tinh thần.
    • Công bằng. Đối xử với mọi người một cách lịch sự, với sự đồng cảm và có thể tiếp cận được với họ.

 

Robert Iger (trái), Giám đốc điều hành của Công ty Walt Disney, đã nói chuyện với giáo sư Adam Grant của Wharton như một phần của loạt diễn giả Authors@Wharton.

 

Cuốn sách ‘Chuyến đi của cả cuộc đời’ của Bob Iger ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Cuốn sách này nói về sự tò mò không ngừng đã thúc đẩy Iger trong bốn mươi lăm năm, kể từ ngày ông bắt đầu với tư cách là một người thấp bé nhất ở công ty ABC. Sách cũng nói về sự chu đáo và tôn trọng, và cách tiếp cận đồng đô la đã trở thành nền tảng của mọi dự án và mối quan hệ đối tác mà Iger theo đuổi, từ tình bạn sâu sắc với Steve Jobs trong những năm cuối đời cho đến tình yêu của thần thoại Star Wars.

Duy Khang – CEOBANK.VN | Vietkings

Contact CEO Club

Footer Subheading

Contact Information
Secretary Information
  • +84 913 653 565
  • +84 913 922 928